Putting hay, Scottie Scheffler lần thứ hai vô địch Arnold Palmer Invitational
06:58:00 11/03/2024

Scottie Scheffler đã chơi rất xuất sắc với gậy putter mới ở giải Arnold Palmer Invitational để lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Cây gậy putter mới mallet TaylorMade Spider Tour X đã được Scottie Scheffler mang đến Arnold Palmer Invitational tuần này và anh đã chinh phục được các green của sân Bay Hill Club & Lodge. Lần đầu tiên trong mùa giải, Scheffler dẫn đầu về chỉ số putting trung bình trong một vòng đấu với con số 3.892 và anh xếp thứ 5 về chỉ số này sau cả 4 vòng.

Có cùng -9 gậy với Shane Lowry khi vào vòng chung kết, Scottie Scheffler đã thành công trong mọi cú putt quan trọng để tạo dựng cách biệt ba gậy sau 9 hố với đối thủ. Anh đã ghi birdie ở hố 1 và 6, đồng thời cứu hai điểm par ở hố 2 và 7 khi không thể phát bóng on green tiêu chuẩn. Trong cả ngày thi đấu, Scheffler đã không có hố đấu nào phải mất đến 3 putt. Anh ghi thêm 4 điểm birdie ở 9 hố sau, trong đó cú cú putt ghi điểm từ 35 feet ở hố 15 và hoàn thành vòng đấu với bảng điểm không bogey.

Với kết quả 66 gậy (-6), Scottie Shceffler đã xuất sắc giành chức vô địch với tổng điểm -15, cách biệt 5 gậy với người về nhì là Wyndham Clark. Đây là cách biệt điểm số lớn nhất tại Bay Hill Club & Lodge kể từ năm 2012 khi Tiger Woods giành chiến thắng, cũng với cách biệt 5 gậy.

Trong suốt mùa giải trước, Scottie Schefler luôn nằm trong top đầu về hiệu suất trung bình các cú đánh từ tee đến green, điều duy nhất đã làm không đến đươc với các danh hiệu chính là putting. Và khi chuyển sang một mẫu putter khác vào tuần này, kèm với đó là anh giữ được sự điềm tĩnh và tập trung trên green, thành công đã đến khi Scheffler không bị trượt các cú putt trong khoảng cách ngắn.

Đây là lần thứ 2 Scottie Scheffler vô địch Arnold Palmer Invitational, chiến thắng đầu tiên đến với anh là năm 2022. Đây cũng là danh hiệu PGA Tour thứ 7 của golfer số 1 thế giới, chiến thắng mang về cho anh 4 triệu đô tiền thưởng và nó mang ý nghĩa quan trọng về mặt tinh thần trước khi Scheffler bước vào tuần đấu bảo vệ danh hiệu tại The Players Championship - Giải đấu diễn ra từ 14 - 17/03.

 

Phạm Duy Dương