Rafael Nadal và Pep Guardiola sẽ tham dự giải golf từ thiện “Battle of Stars 2024”
16:00:00 30/05/2024

Tất cả số tiền thu được từ sự kiện “Battle of Stars 2024” sẽ được quyên góp cho nghiên cứu trị bệnh ALS và đa xơ cứng.

Huyền thoại quần vợt Rafael Nadal và huấn luyện viên Manchester City Pep Guardiola là hai trong số những cái tên sẽ tham gia giải đấu golf từ thiện “Battle of Stars” vào mùa hè này. Diễn ra tại Pula Golf Resort và Son Servera Golf Club ở Mallorca, Tây Ban Nha từ ngày 12 đến 14 tháng 6, các ngôi sao nổi tiếng và golfer nghiệp dư sẽ hội tụ một lần nữa để chiến đấu chống lại bệnh ALS và đa xơ cứng.

Nadal và Guardiola sẽ trở lại sân golf Mallorca sau một thời gian dài chờ đợi, khi cả hai đều đã phải bỏ lỡ sự kiện năm ngoái do chấn thương. Ngoài hai người này, năm nay còn sẽ có các cầu thủ bóng đá huyền thoại khác như Henrik Larsson của Thụy Điển, Gabriel Batistuta của Argentina và John Arne Riise của câu lạc bộ Liverpool.

Pep Guardiola và Rafael Nadal là hai trong số những người nổi tiếng tham dự giải golf từ thiện “Battle of Stars” năm 2024

Bernd Schuster, cựu cầu thủ của Barcelona và Real Madrid, cũng sẽ xuất hiện cùng với đồng hương Uli Stielike, cũng như huấn luyện viên câu lạc bộ Bordeaux, Albert Riera - người đã từng có thời gian thi đấu ở Premier League. Một vài ngôi sao La Liga hiện đang thi đấu cũng sẽ tham gia, với Marcos Alonso của Barcelona và Pepe Reina cùng Manu Trigueros của Villarreal. Ngoài ra, hai người chú của Nadal, Miguel Ángel và cựu huấn luyện viên Toni, sẽ tham gia phát bóng cùng với nhà vô địch Grand Slam 22 lần.

Trong số những người đại diện cho nước Pháp sẽ có cựu vô địch World Cup Alain Boghossian, trong khi doanh nhân người Đan Mạch Flemming Østergaard – cựu chủ tịch của công ty sở hữu FC Copenhagen – cũng dự kiến sẽ tham gia. Một loạt cựu cầu thủ bóng đá người Ý, bao gồm các cựu ngôi sao AC Milan Mauro Tassotti, Roberto Donadoni và Stefano Nava, cũng sẽ góp phần tăng thêm sự hiện diện của giới bóng đá tại sự kiện golf từ thiện này.

Ngoài thế giới thể thao, nhạc sĩ David Otero, người đang giữ ngôi vô địch “Battle of Stars”, sẽ quay trở lại để bảo vệ danh hiệu của mình. Võ sĩ đấu bò Pepín Liria và nữ diễn viên Verónica Mengod cũng sẽ góp mặt sự kiện ở năm thứ 2 liên tiếp.

Battle of Stars 2024 sẽ diễn ra tại Pula Golf Resort và Son Servera Golf Club ở Mallorca, Tây Ban Nha từ ngày 12 đến 14 tháng 6

ALS – viết tắt của bệnh amyotrophic lateral sclerosis (xơ cứng teo cơ cột bên) – là một căn bệnh thoái hóa hiếm gặp, gây tổn thương cho tế bào thần kinh và ảnh hưởng dần lên chuyển động cơ bắp tự nguyện. Còn bệnh đa xơ cứng, mặc dù có một số triệu chứng chung, là một tình trạng riêng biệt ảnh hưởng đến khoảng 2,9 triệu người trên toàn thế giới. Số tiền thu được từ "Battle of the Stars" sẽ được quyên góp cho nghiên cứu nhằm chữa trị cả hai bệnh này.

Arnau Sala, giám đốc điều hành tại Pula Golf Resort, nói: “Kể từ khi chúng tôi phát triển ‘Battle of Stars’ lần đầu tiên, nó đã là một trong những điểm nổi bật hàng năm tại Pula, không chỉ vì chúng tôi tự hào khi thấy những tên tuổi huyền thoại trên sân của mình, mà còn vì nó cho phép chúng tôi đóng góp công sức cho một mục đích rất quan trọng”.

Đặng Duy Thành