RBC Canadian Open: C.T. Pan 3 lần thay caddie trong ngày chung kết
08:53:00 03/06/2024

Caddie của C.T. Pan đã gặp chấn thương trong ngày chung kết, do đó khiến golfer người Đài Loan liên tiếp có những lần đổi caddie xuyên suốt 18 hố đấu.

/content/dam/images/golfdigest/fullset/2024/6/mike-fluff-cowan-fall-rbc-canadian-open-2024-sunday.jpgCaddie của C.T. Pan - Mike “Fluff” Cowan đã trượt ngã trong lúc di chuyển 

Ngày chung kết RBC Canadian Open đã diễn ra vô cùng kịch tính với màn rượt đuổi điểm số của những golfer nằm trong top đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, người nhận được nhiều sự chú ý lại là C.T. Pan, khi anh buộc phải đổi caddie liên tục. 

Với địa hình dốc của Hamilton Golf & Country Club, cộng thêm những cơn mưa phùn trong ngày đấu đã khiến caddie của C.T. Pan là Mike “Fluff” Cowan bị trượt ngã ở hố thứ 3. Caddie 76 tuổi này cố gắng tiếp tục đồng hành cùng C.T. Pan, nhưng đã nhanh chóng được đưa về clubhouse để nhận sự chăm sóc và kiểm tra. 

Điều này buộc C.T. Pan phải có caddie mới và một người hâm mộ địa phương, Paul Emerson, đã đến và hỏi liệu mình có thể giúp golfer người Đài Loan hay không. Sau đó, cả hai đã đồng hành trong 2 hố, lần lượt C.T Pan có birdie ở hố 3 và bogey ở hố 4.

Paul Emerson chưa từng làm caddie trong một sự kiện chuyên nghiệp nào trước đây, anh mới chỉ có một lần làm caddie cho người bạn trong sự kiện Pro-Am ở CPKC Women's Open trên LPGA Tour. 

Sang đến hố 5, C.T Pan đã có sự thay đổi caddie lần thứ 2 khi caddie địa phương Michael Campbell thay thế cho Paul Emerson. Tuy nhiên, cả hai cũng chỉ đồng hành hết hố đấu thứ 9 trước khi được thay thế bới Al Riddell, caddie của golfer người Pháp Paul Barjon. 

C.T đã hoàn thành vòng chung kết 69 gậy (-1), qua đó cán đích ở vị trí T35 trên bảng xếp hạng. Caddie của anh Mike “Fluff” Cowan cũng được chẩn đoán là gặp chấn thương không quá nghiêm trọng và có thể trở lại trong thời gian tới. 

Nguyễn Đoàn