Rickie Fowler tiết lộ lý do từ chối LIV Golf qua phần 2 của Full Swing
15:45:00 08/03/2024

Rickie Fowler đã tiết lộ về lý do anh từ chối tham gia LIV Golf trong mùa 2 của loạt phim tài liệu Full Swing trên Netflix.

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, Full Swing mùa 2 đã chính thức lên sóng vào đầu tuần này. Trong đó ở tập 2, phần lớn thời lượng nói về việc Rickie Fowler đã cố gắng để theo đuổi danh hiệu major đầu tiên tại U.S. Open 2023, cùng với đó là những tiết lộ của anh về mối liên hệ với LIV Golf. 

Tin đồn Fowler đến với LIV Golf đã rộ lên trong một khoảng thời gian dài, đặc biệt là kể từ sau khi Jon Rahm rời bỏ PGA Tour, Fowler được cho là ứng cử viên sáng giá để làm đồng đội với golfer người Tây Ban Nha, 

Tuy nhiên, Fowler vẫn tiếp tục ở lại PGA Tour và tiết lộ việc thi đấu bên cạnh những golfer hàng đầu đã ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của anh, còn về kinh tế, anh cho rằng mình thi đấu không phải để kiếm tiền nhiều hơn.

“Tham gia LIV Golf không phải là sự lựa chọn tốt nhất đối với tôi”, Fowler nói trước máy quay của Netflix.

“Tôi ra sân thi đấu không phải để kiếm tiền, tôi ra sân để cạnh tranh với những golfer hàng đầu thế giới và tôi tin rằng PGA Tour là nơi tốt nhất để làm điều đó. Tôi muốn thấy nó tiếp tục như vậy”

Rickie Fowler cũng đã đề cập đến liên kết giữa anh với LIV Golf vào đầu năm nay và đánh giá cao những cống hiến của Patrick Cantlay, Tiger Woods hay Jordan Spieth trong việc giúp PGA Tour phát triển, đó là một trong những lý do quan trọng đằng sau quyết định của anh ở lại. “Những người đàn ông đó đang dồn nhiều thời gian và công sức vào việc phát triển PGA Tour”, anh nói.

“Tôi đã là thành viên của Hội đồng Tư vấn Người chơi (PAC - Player Advisory Council) năm ngoái nhưng đã cố gắng không can thiệp vì tôi tin tưởng những người đang tham gia ở đó. Với Jordan, Cantlay, Tiger và những người khác, tôi chỉ tin rằng chúng ta sẽ tìm được một vị trí tốt và tôi không có kế hoạch nào để đi đâu cả”.

Tính đến thời điểm hiện tại, dù vẫn trung thành với PGA Tour, nhưng Fowler chưa một lần lên tiếng chỉ trích công khai LIV Golf. 

Nguyễn Đoàn