Rimac giới thiệu Nevera phiên bản đặc biệt giá gần 65 tỷ đồng nhân dịp công ty bước sang tuổi 15
15:18:20 12/07/2024

Trong tâm trí của nhiều người hâm mộ, Rimac có lẽ vẫn như là một công ty khởi nghiệp xe điện tương đối mới, nhưng thực tế công ty Croatia này đã bước sang tuổi 15. Họ hiện đang kỷ niệm cột mốc quan trọng đó với phiên bản Nevera 15th Anniversary Edition.

Sản xuất sẽ giới hạn ở 9 chiếc và chiếc xe đầu tiên có ngoại thất màu đồng đỏ mờ, được “phát triển đặc biệt không chỉ vì liên quan đến những thời điểm kỷ niệm, mà còn vì năng lượng, cũng như ứng dụng thực tiễn của nó như là vật liệu được sử dụng rộng rãi nhất trong dây cáp điện”.

Ngoài việc là chiếc Nevera đầu tiên có lớp sơn mờ, mẫu xe này còn có một bộ chẻ gió bằng sợi carbon bắt mắt tạo ra sự tương phản bóng ấn tượng, cả về kết cấu và màu sắc. Hơn nữa, tất cả các mẫu xe phiên bản kỷ niệm sẽ có bộ la-zăng 2 tông màu, huy hiệu đặc biệt, và đồ họa độc đáo được truyền cảm hứng bởi các kết nối trên bảng mạch.

Các chi tiết đặc biệt tiếp tục xuất hiện bên trong khi người lái sẽ thấy các bề mặt sơn màu đồng và các công tắc đồng sơn tĩnh điện. Chúng sẽ được kết hợp với ghế da màu đen hoặc trắng với các điểm nhấn bằng da màu đồng tương phản và tựa đầu được dập nổi với đồ họa số "15". Ngoài ra, nội thất còn có dòng chữ "2009 - 2024" trên bệ tì tay và huy hiệu đặc biệt trên vách ngăn phía sau.

Phiên bản Nevera 15th Anniversary Edition có giá 2.350.000 Euro (tương đương 64,96 tỷ đồng) và đi kèm với tất cả các tùy chọn cũng như một bộ hành lý đặc biệt phù hợp với nội thất của xe. Chiếc xe đầu tiên sẽ ra mắt tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2024 và sẽ được chủ nhân giàu có của nó lái lên đồi.

Trong một tuyên bố, CEO Mate Rimac nói: “Khi tôi bắt đầu mày mò với chiếc xe đầu tiên trong gara, tôi không thể mơ ước được rằng chúng tôi sẽ ở đâu sau 15 năm. Có rất nhiều lần trong những năm đầu tiên, chúng tôi thực sự nghĩ rằng công ty sẽ không thể tồn tại, vì vậy việc đạt được cột mốc 15 năm thật sự đáng để ăn mừng”.

Nhắc lại những thông số kỹ thuật, Nevera có bộ pin 120 kWh và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với 4 mô tơ điện, tổng công suất 1.888 mã lực. Điều này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1,74 giây, đạt tốc độ tối đa 412 km/h, và có phạm vi hoạt động WLTP là 490 km.

Golf&Car