Rộ tin đồn Xander Schauffele ngừng hợp tác với Adidas Golf
09:19:00 04/01/2024

Ngay sau khi cựu số 1 thế giới Jason Day xác nhận chia tay Nike Golf, có tin đồn cho rằng Xander Schauffele cũng ngừng hợp tác với Adidas Golf.

Xander Schauffele xuất hiện với trang phục của Descente thay vì Adidas

Trong buổi tập gần đây tại Kapalua's Plantation Course để chuẩn bị cho The Sentry Tournament 2024, Xander Schauffele đã được bắt gặp sử dụng trang phục của Descente thay vì Adidas như thường lệ.

Trước đó, sau mùa giải 2017 thành công với 2 chiến thắng trên Tour, Schauffele đã xuất sắc được bình chọn là Tân binh của năm. Với những thành công này, đầu mùa giải 2018, Schauffele đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với Adidas Golf, cùng thời điểm đó anh cũng là đại sứ thương hiệu cho Callaway.

Đến nay, golfer người Mỹ đã giành được 7 danh hiệu trên PGA Tour, với chiến thắng gần nhất tại Genesis Scottish Open 2022, và đã thu về tổng cộng 38,910,322 USD tiền thưởng. Trong suốt quãng thời gian đó, hình ảnh Schauffele ra sân thi đấu trong bộ trang phục ba sọc của Adidas đã dần trở thành biểu tượng.

Và với việc golfer người Mỹ khoác lên mình trang phục của Descente, điều này rộ lên tin đồn rằng golfer người Mỹ đã nói lời chia tay với thương hiệu thời trang Adidas. Tuy cả hai bên chưa đưa ra những thông tin chính thức, nhưng nhiều khả năng những tin đồn này là thật, bởi trong những lần xuất hiện trước đó của mình, Schauffele luôn mặc những bộ đồ đến từ Adidas.

Về phía Descente, đây là thương hiệu thời trang được thành lập vào năm 1935 tại Nhật Bản. Ban đầu, Descente tập trung vào thị trường thời trang của bộ môn trượt tuyết, tuy nhiên sau nhiều năm hoạt động, Descente dần chuyển hướng sang cả lĩnh vực trượt băng và golf. Nhà vô địch The Masters 2016 Danny Willett và ngôi sao của LPGA Tour Danielle Kang là hai trong số những gương mặt nổi bật đại diện cho Descente Golf.

Vào tháng 2 năm ngoái, Adidas cũng đã nói lời chia tay với Dustin Johnson và Sergo Garcia sau khi hai golfer này chuyển đến LIV Golf. Trong khi đó, Joaquin Nieman, đội trưởng của Torque GC tại LIV Golf, hiện vẫn đang là đại sứ thương hiệu của Adidas.

Nguyễn Đoàn