Robert MacIntyre chuyển nhà sang Mỹ để tập trung cho sự nghiệp tại PGA Tour
13:45:00 16/01/2024

Sau một năm thi đấu bùng nổ, Robert MacIntyre đã giành được tấm thẻ thành viên trên PGA Tour trong mùa giải 2024.

Robert MacIntyre phát bóng tại Sony Open 2024

Năm ngoái, Robert MacIntyre là 1 trong 10 golfer DP World Tour giành được tấm thẻ thi đấu trên PGA Tour cho mùa giải 2024. Sự kiện Sony Open diễn ra tại Hawaii vừa qua chính là giải đấu đầu tiên MacIntyre thi đấu trên PGA Tour với tư cách thành viên chính thức.

Và để tập trung cho sự nghiệp của mình trên PGA Tour, MacIntyre đã đưa ra một quyết định táo bạo, khi anh chuyển nhà từ Oban (Scotland) sang Orlando (Florida, Mỹ).

Điều này khá khó khăn, tuy nhiên golfer người Scotland hoàn toàn tin tưởng vào quyết định cả mình. MacIntyre cho biết, anh đã đầu tư khá nhiều tâm sức cũng như tiền bạc để làm điều này.

“Lúc còn nhỏ, tôi muốn có cơ hội thi đấu trên DP World Tour và chơi golf chuyên nghiệp. Hiện tại, tôi đã làm được điều đó và đã thể hiện khả năng của mình trong thế giới golf, và việc chuyển đến PGA Tour lại là một bước tiếp theo”, golfer người Scotland cho biết.

“Đây là cơ hội mà tôi muốn có, và đó là một điều tuyệt vời. Sở hữu tấm thẻ thành viên, có sự hỗ trợ về tài chính, không gì tuyệt hơn thế, tôi đã làm tốt trước đây và bước nhảy lớn này tôi có thể thực hiện được. Tôi có thể thuê một nơi ở trong một năm, tôi có thể gia nhập một câu lạc bộ golf tốt ở đây với các tiện nghi tuyệt vời. Tôi dồn hết tâm huyết vào đây. Đây là tất cả. Tôi không làm việc theo kiểu nửa chừng. Nếu tôi dồn hết sức, tôi sẽ quyết tâm thực hiện đến cùng”.

Xuyên suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, MacIntyre đã giành được 3 chiến thắng. Trong đó có 2 lần lên ngôi tại DP World Tour và 1 chức vô địch tại MENA Golf Tour.

Ở mùa giải trước trên DP World Tour, MacIntyre có một năm tương đối thành công với 7 lần lọt vào top 10, trong đó có một lần về nhì tại Genesis Scottish Open. Bên cạnh đó, golfer người Scotland cũng đã có lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Ryder Cup Châu Âu và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng áp đảo của đội ngay trên sân nhà.

Trong sự kiện đầu tiên với tư cách thành viên PGA Tour tại Sony Open, MacIntyre chưa thể đem về kết quả tốt, khi anh cán đích ở vị trí T52 trên bảng xếp hạng với tổng điểm -7 sau 4 vòng đấu.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu, và tương lai dành cho golfer người Scotland là vô cùng rộng mở. MacIntyre sẽ tiếp tục hành trình trên PGA Tour của mình với việc tham dự The American Express cuối tuần này trước khi nghĩ đến những giải đấu tiếp theo.

Nguyễn Đoàn