Robert MacIntyre ghi danh lịch sử với chức vô địch Genesis Scottish Open 2024
03:45:00 15/07/2024

Robert MacIntyre đã trở thành golfer nước chủ nhà đầu tiên vô địch Genesis Scottish Open kể từ năm 1999.

Năm 2023, Robert MacIntyre đã tan nát trái tim sau khi những màn trình diễn xuất sắc của Rory McIlroy ở hố 18 đã cướp đi cơ hội vô địch Scottish Open của anh.

Năm nay, tình hình đã thay đổi khi anh đã lên ngôi vô địch, với cả sự xuất sắc và không kém phần may mắn.

Cách biệt 2 gậy với người dẫn đầu Ludvig Aberg chưa thể được Robert MacIntyre san lấp sau 11 hố thi đấu khi cả hai cùng có 1 birdie và hai bogey, golfer nước chủ nhà gặp thêm khó khăn khi Adam Scott cũng vượt lên trên anh. Với điểm birdie ở hố 14, MacIntyre đã cân bằng điểm số với Ludvig Aberg, nhưng vẫn kém Adam Scott 2 gậy.

Ở hố 16 par 5, Robert MacIntyre phát bóng lệch phải vào khu vực cỏ rough dày. Cú swing nháp của anh đã kéo theo một mảng cỏ lớn và làm lộ ra một vòi phun nước. Một tình huống luật sau đó đã được xử lý, theo trọng tài thì vòi phun nước đã là ảnh hưởng đến tư thế đứng của MacIntyre và anh được phép giải thoát bóng không phạt gậy. Ở một vị trí bóng tốt hơn, Robert MacIntyre đã dùng gậy 7 sắt thực hiện một cú công cờ xuất sắc, đưa bóng cách hố hơn 6 feet và thành công với cú putt ghi điểm eagle. Đây là một cú hích tinh thần vô cùng quan trọng với MacIntyre khi anh vươn lên đồng dẫn đầu bảng xếp hạng và có phần lợi thế hơn khi thi đấu sau Adam Scott.

Sau khi Adam Scott putt trượt birdie ở hố 18 và chỉ có điểm par. Robert MacIntyre được sống trong đúng vai của Rory McIlroy ở giải đấu năm trước và anh cũng đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu của mình. Với một cú đánh tiếp cận cờ cách hố 22 feet, Robert MacIntyre làm cả sân The Renaissance Club bùng nổ với cú putt birdie thành công. Khoảng thời gian từ lúc trái bóng lăn đi, cho đến khi rơi vào hố chứa đựng quá nhiều sự hồi hộp trong đó.  

Robert MacIntyre kết thúc giải với tổng điểm -18 gậy, hơn một gậy so với Adam Scott. Vô địch Genesis Scottish Open, đây là chiến thắng thứ hai của anh trên PGA Tour. Với chiến thắng này, MacIntyre trở thành golfer Scottland thứ hai giành hai chức vô địch trong một mùa giải PGA Tour, cùng với Sandy Lyle vào năm 1988. Anh là golfer Scotland đầu tiên vô địch Scottish Open kể từ chiến thắng của Colin Montgomerie năm 1999.

Ludvig Aberg, người dẫn đầu sau 54 hố, kết thúc vòng 4 với 73 gậy (+1), rơi xuống vị trí đồng hạng Tư với tổng điểm -14. Trong nhóm này có Rory McIlroy, Collin Morikawa, Aaron Rai, Sahith Theegala và Sungjae Im.

 

 

Phạm Duy Dương