Robert MacIntyre rút lui khỏi Memorial Tournament ngay sau chiến thắng đầu tiên trên Tour
09:40:00 04/06/2024

Chưa đầy 24 giờ sau khi đem về danh hiệu PGA Tour đầu tiên, Robert MacIntyre đã xác nhận rút lui khỏi ‘sự kiện tuyển chọn’ tiếp theo trong mùa giải tại Memorial Tournament.

RBC Canadian Open - Final Round

Chiến thắng tại RBC Canadian đã đánh dấu danh hiệu PGA Tour đầu tay của Robert MacIntyre, qua đó giúp golfer 27 tuổi giành quyền góp mặt ở 2 ‘sự kiện tuyển chọn’ còn lại trong mùa giải là Memorial Tournament và Travelers Championship, cùng với đó là giải major U.S. Open. 

Tuy nhiên, MacIntyre đã xác nhận rút lui khỏi Memorial Tournament vào cuối tuần này. Thay vào đó, anh sẽ trở về quê nhà Scotland và dành thời gian cho gia đình. Quyết định này có vẻ được golfer 27 tuổi đưa ra vào phút chót, đặc biệt là khi anh không biết liệu mình có nên thi đấu hay không.

“Tôi thậm chí chưa nói chuyện với mẹ tôi, gia đình, đội ngũ của tôi, các quản lý của tôi”, MacIntyre nói. “Tôi đoán là tôi sẽ phải làm vậy. Tôi rất muốn về nhà tổ chức một bữa tiệc, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ tham gia giải đấu tuần sau”.

Với việc MacIntyre rút lui khỏi Memorial Tournament, điều này đã mở ra cơ hội cho golfer người Mỹ Davis Thompson - người thay thế cho MacIntyre, tham dự ‘sự kiện tuyển chọn’ thứ 7 trong mùa giải. Quyết định của golfer 27 tuổi không gây ngạc nhiên, khi nhiều lần anh bày tỏ rằng mình nhớ nhà, và bây giờ anh có thể nghỉ 1 tuần. 

“Đây là sự kiện thứ 5 liên tiếp của tôi”, MacIntyre nói. “Tôi đã lên kế hoạch tham gia vòng loại U.S. Open vào ngày mai, 36 hố với cha tôi làm caddie. Rất may điều đó đã được giải quyết”.

Memorial Tournament sẽ diễn ra vào cuối tuần này với tổng quỹ thưởng 20 triệu đô-la cùng Viktor Hovland là đương kim vô địch. 

Nguyễn Đoàn