Rory McIlroy hi vọng vào cuộc lội ngược dòng để giành chức vô địch FedExCup lần thứ 4
09:41:00 16/08/2024

Rory McIlroy hy vọng sẽ sử dụng ba tuần để "thay đổi câu chuyện" của mùa giải khi anh cố gắng giành chức vô địch FedExCup lần thứ tư, mở rộng kỷ lục của mình.

Rory McIlroy đã giành được hai chiến thắng trong mùa giải này, nhưng anh đã để tuột mất những cơ hội chiến thắng khác, đau đớn nhất là ở U.S. Open.

Với 6 lần lọt vào top 10, Rory Mcllroy bước vào sự kiện đầu tiên của chuỗi FedExCup Playoffs - FedEx St. Jude Championship tại TPC Southwind với cách biệt gần 3.500 điểm sau Scottie Scheffler - tay golf số 1 thế giới đã giành được 6 chiến thắng trên PGA Tour mùa giải này.

"Tôi đã giành chiến thắng hai lần. Tôi đã có cơ hội giành chiến thắng nhiều hơn thế và không thể hoàn thành được. Vì vậy, tôi muốn thêm vài chiến thắng khác vào bảng thành tích của mình. Như tôi đã nói, vẫn còn ba giải đấu cuối cùng trong mùa giải PGA Tour này. Tôi nghĩ mình còn khoảng 8 hoặc 9 giải đấu còn lại trong năm nay, nhưng ba giải đấu trên PGA Tour là cơ hội để chuyển một mùa giải tạm ổn thành một mùa giải rất tốt”.

Rory McIlroy vô địch Tour Championship 2022

Có lý do để Rory McIlroy tin vào một cuộc lội ngược dòng. Scottie Scheffler đã dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup trước khi kết thúc Tour Championship trong hai mùa giải qua, nhưng cả hai lần anh đều không thể giành được chức vô địch. Chính Rory McIlroy là người đã vượt qua Scottie Scheffler tại East Lake vào năm 2022, khi golfer người Bắc Ailen lật ngược khoảng cách 6 gậy để giành chiến thắng Tour Championship với tổng điểm -21, hơn Scheffler 1 gậy.

Vào năm 2019, Rory MCIlroy cũng đã có một cái kết mùa giải hoàn hảo khi vượt qua cách biệt 5 gậy với Justin Thomas để giành chức vô địch Tour Championship lần thứ hai, cũng như danh hiệu FedExCup thứ 2 sự nghiệp. Rory McIlroy hiện đang là golfer kiếm được nhiều tiền thưởng nhất trong chuỗi giải FedExCup Playoffs với gần 68 triệu đô.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương