Rory McIlroy, Jordan Spieth và Viktor Hovland tranh luận 5 phút về điểm thả bóng cắt nước tại The Players Championship
09:40:00 15/03/2024

Golfer người Bắc Ireland đã có cuộc tranh luận kéo dài với Viktor Hovland và Jordan Spieth về tình huống ở hố 7 TPC Sawgrass.

Rory McIlroy đã có một khởi đầu ấn tượng tại The Players Championship 2024 với vòng đấu 65 gậy (-7), qua đó đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng cùng Xander Schauffele.

Tuy nhiên, ngày thi đấu của golfer người Bắc Ireland cũng vướng vào những tranh cãi, khi anh có hai lần đưa bóng xuống nước ở hố 7 và 18. Trong cả hai trường hợp, McIlroy đều tranh luận về việc liệu bóng của anh đã chạm vào khu vực bên trong đường biên trước khi rơi vào khu vực bẫy hay không. 

Đặc biệt, tình huống ở hố 7 đã trở thành đề tài tranh luận giữa golfer 34 tuổi cùng 2 người chơi cùng nhóm đấu là Jordan Spieth và Viktor Hovland. Cụ thể, sau cú phát bóng của McIlroy, Spieth và Hovland cho rằng các nhân viên truyền hình đã thấy quả bóng của McIlroy đi thẳng vào nước.

Trong tình huống này, ban đầu McIlroy có ý định thả bóng từ điểm cắt nước tính đến green khoảng 300 yard. Nhưng một khán giả đã nói với anh rằng quả bóng của anh đã chạm đất và rơi xuống nước ở vị trí gần cờ hơn. Nên Rory đã tiến lên thêm một đoạn để thả bóng, điều này khiến Hovland và Spieth phản đối. Cuộc tranh luận đã diễn ra trong khoảng 5 phút và Rory McIlroy đã gọi trọng tài để giải quyết vấn đề.

Khi được hỏi sau vòng đấu liệu anh có thấy quả bóng nảy lên không, McIlroy nói: "Có, đúng vậy. Chỉ là vấn đề quả bóng nảy lên phía trên hay phía dưới đường đánh dấu, và tôi nghĩ rằng tôi đã thấy nó nảy lên phía trên đường đánh dấu."

 

 

Khi khép lại vòng đấu, nhà vô địch major 4 lần đã cố gắng xua tan mọi ý kiến tranh cãi xoay quanh vấn đề này.

“Tôi nghĩ Jordan chỉ đang cố gắng đảm bảo rằng tôi đang làm điều đúng đắn”, McIlroy nói. “Tôi khá chắc rằng quả bóng của tôi đã vượt qua điểm mà tôi dự định đánh vào. Điều này rất khó, đúng không, vì không có bằng chứng trên truyền hình để chứng minh điều đó”.

“Nếu có gì, tôi đã cẩn thận với nó. Tôi nghĩ cuối cùng chúng ta đều đang cố gắng bảo vệ bản thân mình và bảo vệ trận đấu này nữa”.

“Tôi kiên quyết, nhưng tôi đoán là tôi đã bắt đầu nghi ngờ chính mình một chút. Tôi tự hỏi, ‘Được rồi, liệu tôi có thực sự thấy điều tôi nghĩ mình đã thấy không?’. Điều đó là một điểm mù. Tôi nghĩ góc nhìn đẹp nhất là từ điểm phát bóng, đó là góc nhìn mà chúng tôi có được”.

Sau vòng đấu, cả Spieth và Hovland cũng không xuất hiện trước truyền thông để đề cập đến vấn đề này, nhưng McIlroy khẳng định anh tự tin vào ý kiến của mình và không cố tình vi phạm luật chơi. 

“Tôi cảm thấy thoải mái, và tôi chỉ đang đảm bảo rằng Jordan và Viktor cũng thoải mái”, golfer người Bắc Ireland nói thêm. “Tôi cảm thấy mình là một trong những người chơi tận tâm nhất ở đây, vì vậy nếu tôi cảm thấy mình đã làm sai điều gì đó, nó sẽ ám ảnh tôi trong suốt phần còn lại của giải đấu”.

“Tôi tin vào nhân quả và nếu bạn làm sai điều gì, tôi nghĩ rằng nó sẽ quay trở lại và đối mặt với bạn vào một thời điểm nào đó. Rõ ràng, tôi không cố ý làm sai điều gì trên sân golf, tôi tuân thủ theo luật và làm đúng điều đó”.

Dẫu vậy, tình huống phạt gậy này cũng không thể làm lu mờ đi màn trình diễn xuất sắc của golfer người Bắc Ireland, khi anh ghi được 10 birdie, phá kỷ lục số điểm birdie nhiều nhất trong một vòng đấu tại TPC Sawgrass.

Nguyễn Đoàn