Rory McIlroy lại chọc vào nỗi đau của các LIV Golfer tại Olympic
12:21:00 01/08/2024

Những lời nói mỉa mai của Rory McIlroy lại hướng đến các LIV Golfer trong một cuộc phỏng vấn tại Olympic Paris.

Bảy golfer của LIV Golf đến từ bốn quốc gia đang có mặt ở Paris tham dự Olympic. Đó là Jon Rahm và David Puig của Tây Ban Nha; Joaquin Niemann và Mito Pereira của Chile; Carlos Ortiz và Abraham Ancer của Mexico; Adrian Meronk của Ba Lan.

Tất cả họ đều được chọn, cũng như 53 golfer nam và 60 golfer nữ khác đủ điều kiện dựa trên điểm xếp hạng thế giới.

Các LIV Golfer tại Olympic Paris 2024

Tuy nhiên, với các LIV Golfer họ cho rằng điều này là không công bằng.

"Tình hình golf hiện nay thật không công bằng. Đặc biệt là Olympic, bạn muốn có những golfer hàng đầu ở đây, nhưng chính trị vẫn quản lý mọi thứ". Carlos Ortiz chia sẻ.

"Tôi vẫn cảm thấy có những golfer nên ở đây nhưng không thể có mặt vì những gì đã xảy ra. Tôi nghĩ Olympic nên hoàn toàn trung lập. Họ không nên dựa vào bảng xếp hạng thế giới, đặc biệt là khi hệ thống không còn hoạt động đúng như trước nữa".

Xét về sự vắng mặt đáng tiếc nhất tại Olympic Paris phải kể đến là Bryson DeChambeau, một LIV Golfer. Về mặt phong độ, chắc chắn DeChambeau đang tốt hơn Wyndham Clark (số 5) và Collin Morikawa (số 6). Nhưng việc thi đấu tại LIV Golf khiến cho DeChambeau không được tính điểm xếp hạng, chức vô địch U.S. Open và về nhì tại PGA Championship trong mùa giải này chỉ giúp anh vươn lên hạng 9 thế giới và không đủ điều kiện vào đội tuyển Mỹ.

Bảng xếp hạng golf chính thức thế giới (OWGR) đã từ chối đơn đăng ký tính điểm cho LIV cách đây khoảng 10 tháng. Công bằng hay không công bằng – đây là chủ đề đã được trao đổi rất nhiều lần và hội đồng đã nêu lý do của họ.

Rory McIlroy tiếp tục mỉa mai các LIV Golfer

Chia sẻ về vấn đề này, Rory McIlroy không tỏ ra bất kỳ sự đồng cảm nào với những người đang thi đấu và nhận lương từ Ả Rập Xê-út. Mặc dù gần đây McIlroy đã có cách nhìn khác hơn về LIV Golf, nhưng anh vẫn đưa ra quan điểm quyết liệt.

"Nếu các bạn muốn đủ điều kiện tham gia Thế vận hội, các bạn đã biết phải làm gì. Cũng giống như nếu các bạn muốn đủ điều kiện tham gia Ryder Cup, các bạn đã biết phải làm gì. Họ rất rõ về quyết định họ đã đưa ra khi làm điều đó.

"Tôi không nghĩ có cách nào khác để họ đủ điều kiện tham dự Thế vận hội, vì rất khó để so sánh golf mà họ chơi với golf mà chúng ta chơi. Đó là lý do họ không được tính điểm xếp hạng thế giới, phải không?"

Rõ ràng, câu nói của Rory McIlroy chứa đựng đầy ẩn ý chê trách các LIV Golfer, cũng như hệ thống giải đấu 54 hố không có cắt loại này.

Phạm Duy Dương