Rory McIlroy, Max Homa, Lexi Thompson và Rose Zhang sẵn sàng cho màn kết hợp đặc biệt tại Capital One’s The Match
09:30:00 23/02/2024

4 tay golf đình đám hàng đầu giới golf bao gồm Rory McIlroy, Max Homa, Lexi Thompson và Rose Zhang sẽ quy tụ trong một màn thi đấu kết hợp đặc biệt tại Capital One’s The Match sắp tới.

Rory McIlroy, Max Homa, Lexi Thompson, Rose Zhang ready for 'Capital One's  The Match' - PGA TOUR

Ngày thứ Hai tới, sự kiện Capital One’s The Match sẽ diễn ra cuộc đối đầu giữa các ngôi sao hàng đầu của golf - Rory McIlroy, Max Homa, Lexi Thompson và Rose Zhang.

Đây không chỉ là một trận đấu thông thường, mà còn là một sự kiện đặc biệt đầy ý nghĩa, là kết hợp sự đa dạng và tiếp cận mở rộng của môn thể thao này.

Sự kiện sẽ được tổ chức trên sân The Park ở West Palm Beach, Florida. Tại đây, các golfer hàng đầu sẽ tham gia vào trận đấu từ thiện 12 hố với mục tiêu rõ ràng: mở rộng sự hấp dẫn của golf, đặc biệt là với trẻ em.

Rory McIlroy đã nói về The Park trong một cuộc họp hôm thứ Năm: “Tôi đã đến đó một vài lần. Nếu bạn đến đó vào lúc 6 giờ tối, nơi đó đều là trẻ em”.

Max Homa cho biết thêm: “Tôi lớn lên trên một sân golf công cộng, một sân par-3 có phần thô ráp, và tôi luôn muốn những thứ như thế này được đưa đến những nơi như thế”.

Lexi Thompson chia sẻ: “Chúng tôi chỉ muốn để lại một hình ảnh tốt đẹp hơn cho môn thể thao này so với khi chúng tôi mới bắt đầu”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Capital One’s The Match đã trải qua 8 phiên bản khác nhau. Năm nay sẽ là một sự khác biệt to lớn khi nó trở thành giải đấu kết hợp nam-nữ và cả 4 người chơi sẽ cùng sử dụng 1 cây gậy ở 4 hố par-3. Mỗi hố sẽ có giá trị cụ thể cho mục đích từ thiện và golfer gây quỹ nhiều nhất thông qua định dạng skins sẽ trở thành người chiến thắng chung cuộc. 

Sự kiện cũng sẽ góp mặt của các nhà bình luận viên thể thao nổi tiếng như Ernie Johnson, Charles Barkley, Trevor Immelman, Christina Kim và Kathryn Tappen. 

Bên cạnh đó, DJ Khaled và cựu cầu thủ khúc côn cầu trên băng NHL Paul Bissonnette cũng đã xác nhận sẽ tham gia sự kiện.

Homa chia sẻ: “Cho dù họ là những vận động viên đến từ các môn thể thao khác ngoài golf, nhưng họ vẫn sẽ là người góp phần tạo nên thật nhiều tiếng cười cho giải đấu. Tôi cảm thấy rất vui khi thấy những người chơi vui vẻ chọc nhau khi có cú đánh không tốt và cười thật nhiều khi có cú đánh hài lòng, giống như một golfer vào ngày Chủ Nhật. Và mỗi khi Charles Barkley tham gia cuộc chơi, tôi thấy nó vô cùng giải trí”.

Nói về sự kết hợp trong sự kiện sắp tới, McIlroy cho biết: “Chắc hẳn sẽ có sự tương phản giữa cách Max và tôi nhìn nhận từ phía nam giới và cách Rose và Lexi nhìn nhận từ phía nữ giới. Tôi nghĩ phiên bản này của 'The Match' sẽ thú vị khi xem sự tương phản đó. … Và việc làm điều này ở một cơ sở công cộng trở lại tính liên quan đến fan ở nhà”.

Với sự kết hợp giữa thể thao và từ thiện, Capital One’s The Match không chỉ là một trận đấu, mà còn là một cơ hội để tôn vinh tinh thần thể thao và lan tỏa thông điệp tích cực về sự đa dạng và tiếp cận mở rộng của môn golf. 

 

Ngọc Hậu