Rory McIlroy thất bại trong cuộc đua vô địch Irish Open 2024 trước Rasmus Hojgaard
00:00:00 16/09/2024

Rory McIlroy đã bị golfer người Đan Mạch Rasmus Hojgaard vượt qua ở những hố đấu cuối cùng trong cuộc đua vô địch Irish Open 2024.

Rasmus Hojgaard vượt qua Rory McIlroy để vô địch Irish Open 2024

Bắt đầu vòng 4 Irish Open 2024 với điểm số -6, Rory McIlroy ghi birdie ở hai hố đầu tiên để tiếp tục duy trì lợi thế 1 gậy trước Matteo Manassero. Khi golfer người Ý mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 3 và 4, Rory đã có được cách biệt lên đến 4 gậy âm.

Tưởng chừng như mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ với golfer số 3 thế giới, để anh có thể giành chiến thắng thứ 2 tại Irish Open. Tuy nhiên, những gì diễn ra sau đó đã khiến người hâm mộ phải bất ngờ.

Rory McIlroy mắc bogey đầu tiên trong vòng chung kết ở hố số 7 par 3 khi không thể phát bóng on green. Anh đưa điểm số của mình trở lại -8 sau khi ghi được với birdie ở hố 11. Lợi thế dẫn 2 gậy âm được Rory duy trì đến hết hố 14. Nhưng lúc này, Rasmus Hojgaard bất ngờ tăng tốc áp sát.

Golfer người Đan Mạch ghi birdie ở hố 16 để đưa điểm số lên -7 gậy. Ngay sau đó Rory mắc sai lầm với bogey ở hố 15 và anh phải chia sẻ ngôi đầu với Rasmus Hojgaard. Thi đấu cách Rory một nhóm, Hojgaard đã có một cú hole out ghi điểm birdie từ bunker ở hố 17, để qua đó vượt lên dẫn trước Rory McIlroy 1 gậy, nhưng golfer người Bắc Ailen đã cân bằng cách biệt sau khi ghi birdie ở hố 16.

Kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao khi Rasmus Hojgaard có thêm birdie ở hố 18, anh trở về phòng nộp bảng điểm với kết quả -9 gậy và được chứng kiến Rory có thêm một sai lầm nữa ở hố 17.

Trước việc bị dẫn 2 gậy và còn hố 18 par 5, Rory McIlroy đã có cú phát bóng tốt vào giữa fairway. Từ khoảng cách 190 yard đến cờ, Rory đã đưa bóng thành công lên green sau cú đánh thứ 2 để mở ra cơ hội ghi điểm eagle và đưa cuộc đua vô địch vào hố playoff. Tuy nhiên, ở khoảng cách hơn 10 feet, Rory McIlroy đã putt lệch mép phải hố và chỉ có được điểm birdie, kết thúc giải với -8 gậy.

Sau U.S. Open, đây là lần thứ 2 trong mùa giải Rory McIlroy đánh rơi chiến thắng của mình trong mùa giải này ở những hố đấu cuối cùng với những sai lầm đáng tiếc, cũng như không thể tận dụng được cơ hội. Với Rasmus Hojgaard, Irish Open là danh hiệu DP World Tour thứ 5 của anh.

 

Phạm Duy Dương