Rory McIlroy thiết lập kỷ lục chiến thắng tại Dubai Desert Classic
20:46:00 21/01/2024

Rory McIlroy đã trở thành golfer có nhiều lần vô địch nhất trong lịch sử 35 lần tổ chức của Dubai Desert Classic.

Rory McIlroy vô địch Hero Dubai Desert Classic 2024. Ảnh: Getty Images

"Người đầu tiên có tên của mình trên cúp đến bốn lần, thật tuyệt vời”, Rory McIlroy đã chia sẻ như vậy sau khi anh kết thúc vòng thi đấu thứ 3 với kết quả 63 gậy (-9) và trở lại cuộc đua vô địch Hero Dubai Desert Classic 2024. Và anh đã thành công nâng cao chiếc cúp Dallah lần thứ 4, bảo vệ chức vô địch đã giành được rất kịch tính năm 2023 vào buổi chiều Chủ Nhật tại Dubai.

Tuần trước, Rory McIlroy đã để thua trước Tommy Fleetwood tại Dubai Invitational khi anh bị dẫn trước 1 gậy khi bước vào vòng đấu cuối. Ngày hôm nay, anh cũng bắt đầu vòng cuối Hero Dubai Desert Classic với 2 gậy kém hơn Cameron Young, khán giả rất mong chờ một cuộc đua vô địch hấp dẫn giữa hai golfer khi Young đang thi đấu hay kể từ đầu giải. Tuy nhiên, Young đã bất ngờ đánh mất phong độ khi đấu cùng nhóm với Rory McIlroy - một tượng đài của giải đấu.

Cú putt birdie ở hố 8 của Rory McIlroy trong vòng chung kết Hero Dubai Desert Classic 2024:

Ở vòng đấu này, Cameron Young có tới 5 điểm bogey, nhiều hơn cả 3 vòng đấu trước cộng lại và chỉ ghi thành công 3 birdie. Trong khi đó, Rory McIlroy đã có 3 birdie trong 9 hố đầu để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng, thời điểm sau hố 11, cách biệt giữa Rory và Young lên tới 4 gậy. Cách biệt chỉ được rút ngắn khi Rory mắc điểm bogey duy nhất trong ngày ở hố 13 sau 2 tình huống xử lý lỗi.

Khi Cameron Young thất thế, một golfer khác tạo được sự cạnh tranh với Rory McIlroy là Adrian Meronk – golfer cũng bắt đầu vòng đấu với -12 gậy như Rory. Nhưng sau khi không thể ghi birdie hố 17, cũng như thất bại trong cú putt eagle hố 18 từ khoảng cách xa, Meronk chỉ có -13 gậy sau 72 hố.

Nắm trong tay thế chủ động với -14 gậy, Rory McIlroy đã không mắc bất kỳ sai lầm nào ở hai hố cuối. Anh ghi điểm par hố 17, anh phát bóng an toàn vào fairway hố 18, đưa bóng on green sau gậy thứ 3 và 2 putt để ghi điểm par.

Rory McIlroy đã chính thức trở thành golfer có nhiều lần chiến thắng nhất tại Dubai Desert Classic (2009, 2015, 2023, 2024), vượt qua thành tích 3 lần của Ernie Els. Anh cũng là golfer thứ hai trong lịch sử giải đấu bảo vệ thành công chức vô địch, sau Stephen Gallacher (2013, 2014). Hero Dubai Desert Classic 2024 là danh hiệu Rolex Series thứ 3 trong sự nghiệp của Rory McIlroy, chiến thắng đem về cho anh giải thưởng 1,4 triệu Euro và anh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Race to Dubai mùa giải này.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương