Rory McIlroy tin rằng đội Ryder Cup Châu Âu vẫn có thể 'phát triển mạnh mẽ' mà không cần LIV Golfer
15:58:00 04/10/2023

Đội châu Âu đang bước sang một chương mới. Và Rory Mcllroy tin rằng, đội tuyển vẫn có thể phát triển mạnh mẽ mà không cần đến những golfer đã sang LIV Golf.

Rory Mcllroy đang bước sang một chương mới cùng tuyển Ryder Cup châu Âu (Ảnh: Getty Images) 

Đội tuyển châu Âu đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 16.5-11.5 trước đội tuyển Mỹ tại thủ đô Rome của Ý, để ghi nhận chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên sân nhà, đồng thời hoàn thành cú đúp Ryder Cup và Solheim Cup vô cùng ấn tượng của châu Âu.

Nhiều người dự đoán rằng châu Âu sẽ không có đủ kinh nghiệm để đánh bại đối thủ Mỹ tại Rome. Nhưng Rory McIlroy và các đồng đội đã chứng minh được điều ngược lại, việc không có những golfer giàu kinh nghiệm trong đội hình đã giúp các golfer trẻ của đội châu Âu có cơ hội tỏa sáng và phát huy hết khả năng của mình.

Chia sẻ với The Telegraph sau chiến thắng, Rory McIlroy nói: "Tôi cảm thấy như tuần này, việc không có những cái tên lớn đó trong phòng sẽ đã giúp những người chơi trẻ hơn như Viktor Hovland, Jon Rahm và chính anh có cơ hội tỏa sáng và phát huy hết khả năng của mình. 

“Đó là một đội trẻ. Tất cả chúng tôi có thể cùng nhau phát triển. Tôi có thể sẽ là người lớn tuổi nhất trong nhóm vào lần tới. Đó là một kỷ nguyên mới. Và nó là một điều khá tốt.”

Ian Poulter, Sergio Garcia và Lee Westwood đã gửi tin nhắn chúc mừng tới tuyển châu Âu sau chiến thắng. Ian Poulter, Sergio Garcia trước đó đã bày tỏ mong muốn trở lại DP World Tour để được tham gia ít nhất một Ryder nữa. 

Shane Lowry cũng đồng tình với Rory McIlroy khi cho rằng kỷ nguyên mới của châu Âu đang ở một thời điểm tuyệt vời như hiện tại.

Lowry nói: “Tôi nghĩ việc không có những người đó ở đây tuần này đã mang lại cho một số người cơ hội trở thành một điều gì đó khác biệt trong phòng đội. Và tôi nghĩ điều đó đã tạo nên sự khác biệt lớn. Chúng tôi đã có ba trong số bốn người chơi xếp hạng hàng đầu thế giới trong đội tuần qua. Những anh chàng [LIV] đó rõ ràng là những huyền thoại lớn của Ryder Cup và đã rất tuyệt vời. Nhưng nếu họ ở trong phòng của đội, có lẽ Rory, Jon và Viktor sẽ không như tuần này.” 

 

Kiều Thu Hà