Rory McIlroy trở lại cuộc đua vô địch Hero Dubai Desert Classic 2024
08:20:00 21/01/2024

Rory McIlroy đã đưa mình trở lại cuộc đua cho chức vô địch Hero Dubai Desert Classic 2024 sau vòng 3 thi đấu thăng hoa.

Rory McIlroy đã tiến gần hơn đến cột mốc "đáng kinh ngạc" thứ tư tại giải Hero Dubai Desert Classic với một màn trình diễn ấn tượng trong vòng ba, đẩy mạnh sự cạnh tranh ở Emirates Golf Club.

Rory McIlroy cùng với Ernie Els là hai golfer giành nhiều chiến thắng nhất tại giải đấu này, và Rory đang là đương kim vô địch,  nhưng sau hai vòng đấu đầu tiên với kết quả 71-70, anh kém ngôi đầu đến 10 gậy.

Là gương mặt đáng chú ý nhất tại Emirates Golf Club tuần này, McIlroy biết rằng anh cần phải làm điều gì đó đặc biệt để bảo vệ danh hiệu và anh đã thực hiện điều đó một cách xuất sắc với một vòng đấu bogey free 63 gậy trong ngày thứ Bảy.

Rory McIlroy đã ghi 7 birdie trong 13 hố đầu và kết thúc vòng đấu với điểm eagle sau cú putt từ ngoài green ở hố 18 par 5. Rory chính là người chơi hay nhất vòng 3, kết quả -9 gậy đã đưa anh vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với -12 gậy, anh đang kém golfer dẫn đầu Cameron Young 2 gậy.

Trở lại cuộc đua vô địch và chơi ở nhóm đấu cuối cùng ngày Chủ Nhật tuần thứ hai liên tiếp, Rory McIlroy đang vô cùng phấn khích. Anh đang có cơ hội giành danh hiệu Rolex Series thứ ba, chiến thắng thứ sáu tại Dubai và chiếc cúp Dallah thứ tư.

"Điều đó sẽ thật tuyệt vời," anh nói. "Người đầu tiên có tên của mình trên cúp đến bốn lần, thật tuyệt vời.

"Tôi đã có rất nhiều thành công ở Dubai, cho dù đó là trong giải này hay tại Jumeirah Golf Estates và Race to Dubai. Đây đã là một nơi thật thực sự tốt đẹp đối với tôi.

"Tôi rất thích trở lại đây. Tôi thực sự thích thời gian ở đây. Thật tuyệt vời nếu tôi có thể giành chiến thắng nữa."

 

Phạm Duy Dương