Rory McIlroy và Max Homa tham dự The Match cùng hai sao LPGA Tour
10:01:00 24/01/2024

Lần đầu tiên sự kiện The Match sẽ diễn ra với sự xuất hiện của Rory McIlroy, Max Homa cùng hai golfer nữ Rose Zhang và Lexi Thompson.

Sự kiện The Match sẽ diễn ra vào ngày 26/02

Sau thành công trong mùa đầu tiên khởi tranh của Grant Thornton Invitational vào tháng 12 năm ngoái, người hâm mộ đặt kỳ vọng vào việc những sự kiện có sự kết hợp giữa các golfer thi đấu trên PGA Tour và LPGA Tour sẽ diễn ra thường xuyên hơn. 

Và điều này thực sự đã trở thành hiện thực, khi Rose Zhang và Lexi Thompson cùng tham gia sự kiện The Match do Capital One tổ chức, trong đó, các golfer nam và nữ hàng đầu sẽ cạnh tranh với nhau. Bộ đôi Zhang và Thompson sẽ kết hợp và thi đấu bên cạnh hai golfer nằm trong top 10 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới là Rory McIlroy và Max Homa.

The Match sẽ được diễn ra vào ngày 26/02 tại "The Park" Municipal Golf Course, Florida. Đây là chuỗi sự kiện bắt đầu được tổ chức từ năm 2018 với sự tham gia của các golfer nổi tiếng trên toàn thế giới. Kể từ 2020, The Match diễn ra 2 lần trong một năm, và sự kiện vào tháng 2 tới đây là sự kiện đầu tiên trong năm 2024. Sự kiện này sẽ được phát sóng trực tiếp thông qua các đài truyền hình và đài phát thanh ở Mỹ. 

Thể thức trước đây của The Match là đấu đối kháng, mỗi đội bao gồm 2 người chơi thi đấu với nhau. Tuy nhiên, phiên bản này của The Match sẽ diễn ra theo thể thức Skins 12 hố giữa 4 golfer, với mỗi hố có giá trị giải thưởng nhất định để làm từ thiện. 

Cả 4 golfer sẽ sử dụng các vị trí phát bóng giống nhau cho 4 hố par 3 trong lộ trình, trong khi 8 hố còn lại sẽ sử dụng các vị trí phát bóng khác nhau cho nam và nữ. Golfer gây quỹ nhiều nhất thông qua thể thức Skins 12 hố sẽ được công bố là người chiến thắng.

8 phiên bản trước đây của The Match chỉ có sự xuất hiện của các golfer nam, thậm chí trong số họ không phải là golfer chuyên nghiệp. Các vận động viên bóng bầu dục hàng đầu NFL như Patrick Mahomes, Aaron Rodgers, Peyton Manning và Tom Brady đã xuất hiện nhiều lần tại The Match. Tương tự, 2 ngôi sao bóng rổ của đội Golden State Warriors tại NBA là Stephen Curry và Klay Thompson cũng từng thi đấu cạnh nhau tại sự kiện vào tháng 6 năm ngoái.

Trong số 4 golfer tham gia phiên bản lần này, có Rory McIlroy đã từng góp mặt ở mùa giải 2022 tại Pelican Golf Club. Khi đó, golfer người Bắc Ireland và đồng đội Tiger Woods đã thua với tỷ số 3&2 trước bộ đôi Justin Thomas và Jordan Spieth. Còn lại, cả Zhang, Thompson và Homa đều có lần đầu tiên xuất hiện tại The Match. 

Sân đấu diễn ra sự kiện này là “The Park”, trước đây được biết đến với tên gọi West Palm Beach Country Club, là địa điểm đăng cai của các sự kiện trên PGA Tour vào những năm 1950 và 1960. Qua bàn tay của kiến trúc sư nổi tiếng Gil Hanse, sân đấu này đi vào hoạt động với sứ mệnh dành riêng các chương trình cho trẻ em thiếu niên và tiếp cận cộng đồng như hướng dẫn chơi golf với giá cả phải chăng, các lớp học để cố vấn và dạy kèm sau giờ học, cùng với khu vực chơi golf rộng 2 mẫu Anh (tương đương 8000m2) chỉ dành cho trẻ em.

Như thường lệ, The Match sẽ có nhiều thử thách khác nhau xuyên suốt thời gian thi đấu. Những thử thách và chi tiết cụ thể 12 hố đấu sẽ được tiết lộ trong thời gian tới.

Nguyễn Đoàn