Rory McIlroy và Shane Lowry vô địch Zurich Classic
08:13:00 29/04/2024

Rory McIlroy và Shane Lowry đã giành chiến thắng trong sự kiện đồng đội Zurich Classic of New Orleans, sau khi vượt qua Chad Ramey và Martin Trainer ở hố đấu playoff.

Zurich Classic là giải đấu đôi duy nhất trên PGA Tour với thể thức thi đấu được áp dụng là Fourballs (vòng 1 và 3) và Alternate shot (vòng 2 và 4).

Trong lần đầu tiên tham dự Zurich Classic, Rory McIlroy kết hợp cùng người đồng đội của anh ở tuyển châu Âu là Shane Lowry. Sau 3 vòng đấu, cặp đôi McIlroy và Lowry có tổng điểm -21. Họ bắt đầu ngày chung kết với hai gậy kém hơn vị trí dẫn đầu và gặp bất lợi khi đánh hai bogey trong 3 hố đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, sau khi Rory McIlroy ghi birdie thành công ở hố 7, cặp đôi này đã có thêm 3 birdie trong 4 hố tiếp theo để trở lại cuộc đua vô địch. Có 3 tình huống quan trọng trong vòng đấu được coi là điểm nhấn của cặp đôi Rory McIlroy và Shane Lowry đó là tình huống cứu par ở hố 13 từ khoảng cách 10 feet của Rory và cú bunker shot cực hay của Lowry để tạo điều kiện cho đồng đội ghi điểm birdie ở hố 16. Sau khi mắc bogey ở hố 17, Rory và Shane đã kết hợp tốt để có được birdie ở hố 18 để hoàn thành vòng đấu với 68 gậy (-4), kết thúc giải với tổng điểm -25, cân bằng điểm số với cặp đôi Chad Ramey và Martin Trainer.

Ở hố playoff (hố 18), Rory McIlroy và Shane Lowry đã giành chiến thắng sau khi hoàn thành hố đấu với điểm par, trong khi Martin Trainer thực hiện cú putt par từ 6 feet lệch bên phải hố.

Zurich Classic là chiến thắng thứ 25 trên PGA Tour và đầu tiên trong mùa giải này của Rory McIlroy. Còn với Shane Lowry, đây là thắng thứ ba của anh trên PGA Tour.

 

 

Phạm Duy Dương