Ruoning Yin giành danh hiệu LPGA Tour thứ Tư với chiến thắng trên quê nhà
17:15:00 14/10/2024

Ruoning Yin của Trung Quốc đã xuất sắc giành chiến thắng tại giải Buick LPGA Shanghai 2024, diễn ra tại Qizhong Garden Golf Club, đánh dấu danh hiệu thứ Tư trong sự nghiệp.

Thi đấu trước đám đông cổ động viên nhà, Ruoning Yin xuất phát ở nhóm cuối cùng vòng 4, bị dẫn một gậy bởi tân binh LPGA Tour 2024, Mao Saigo. Nhưng Yin đã cân bằng cách biệt đó sau khi ghi birdie ở ngay hố đấu đầu tiên để nâng tổng điểm lên -18. Điểm birdie tiếp theo đến với Ruoning Yin diễn ra tại hố 5, giúp cô vươn lên độc chiếm ngôi đầu.

9 hố sau mới thực sự chứng kiến sự bùng nổ của Ruoning Yin. Cô ghi một birdie ở hố 11 par-3 để củng cố vị trí của mình. Các hố từ 13 đên 15 là những hố quyết định khi Yin ghi liên tiếp ba birdie, gia tăng khoảng cách với các tay golf còn lại. Với chiến thắng thứ tư ở trong tầm tay, Yin đã không mắc bất kỳ sai lầm nào trong những hố còn lại, cô ghi birdie ở hai hố cuối, đạt tổng điểm -25, qua đó lên ngôi vô địch, đồng thời phá vỡ kỷ lục điểm số 72 hố của giải đấu, kỷ lục này được thiết lập lần đầu tiên vào năm 2019 bởi Danielle Kang.

Rouning Yin đã giành chiến thắng cách biệt 6 gậy trước Kim Sei Young – golfer dẫn đầu sau 36 hố, và Mao Saigo – golfer dẫn đầu sau vòng 3.

Golfer người Mỹ Yealimi Noh xếp thứ tư với -18 gậy, đây là thành tích tốt nhất trong mùa giải và là điểm số thấp nhất của cô kể từ năm 2021.

Trong khi đó, Choi Hye-Jin là người chơi hay nhất vòng 4 khi có kết quả 62 gậy (-10), san bằng kỷ lục điểm số 18 hố của giải đấu được Kim Sei Young thiết lập trước đó, qua đó từ vị trí T26 vươn lên chia sẻ vị trí thứ năm cùng với Jeeno Thitikul.

 

Phạm Duy Dương