Ryder Cup: Jon Rahm – Scottie Scheffle, Viktor Hovland – Collin Morikawa tái đấu Singles Match
11:29:00 01/10/2023

Sẽ có hai trận trong lượt Singles Match tại Ryder Cup 2023 là những cuộc tái đấu.

Châu Âu đang dẫn trước Mỹ 10,5 – 5,5 và 12 trận Singles Match trong ngày Chủ nhật sẽ quyết định chiến thắng cho bên nào. Đội trưởng Luke Donald đang nắm lợi thế rất lớn để giúp châu Âu nối dài mạch thắng trên sân nhà khi chỉ cần thêm 4 điểm, trong khi Zach Johnson và các thành viên của mình sẽ phải chắt chiu từng điểm số, từng cú đánh với hi vọng chiến thắng mong manh.

Jon Rahm và Scottie Scheffler tại Ryder Cup 2021. Ảnh: Getty Images

Trong 12 trận đấu Singles Match, Jon Rahm – golfer đang có phong độ cao nhất của châu Âu sẽ lĩnh ấn tiên phong và đối thủ của anh không ai khác là Scottie Scheffler. Tại Ryder Cup 2021, hai golfer này đã gặp nhau và Scheffler đã dễ dàng đánh bại Rahm với kết quả 4&3, khi đó Scheffler đang thăng hoa cùng tuyển Mỹ. Nhưng ở lần đối đầu năm nay, tình thế đã xoay chiều khi Jon Rahm đang bất bại với 2 thắng 1 hoà, còn Scheffler 2 thua và 1 hoà, 2 trận trong đó đối thủ chính là Jon Rahm.

Jon Rahm đang thăng hoa, còn Scheffler đang bị sốc tâm lý đặc biệt sau khi bị thua 9&7 buổi sáng ngày thứ 6. Sẽ là thế trận 1 chiều hay một cuộc cạnh tranh hấp dẫn? Khả năng cao, Rahm sẽ sớm kết thúc trận đấu.

Cùng với trận đấu trên, Viktor Hovland và Collin Morikawa cũng gặp lại nhau sau khi cùng chia điểm năm 2021. Hovland đang thể hiện một phong độ hoàn toàn khác so với kỳ Ryder Cup tại Whistling Straits và Morikawa cũng vậy, nhưng họ trái ngược nhau. Hovland đang chơi hay, còn Morikawa không có được phong độ tốt.

Luke Donald đã đưa ra sân 2 quân bài tốt nhất của mình ở 2 trận đấu đầu tiên, trong khi phía Zach Johnson thì ngược lại. Hiệu ứng domino liệu có xảy ra?

Các cặp đấu Singles Match còn lại:

1.Justin Rose Vs Patrick Cantlay

2.Rory McIlroy Vs Sam Burns

3.Matt Fitzpatrick Vs Max Homa

4.Tyrrell Hatton Vs Brian Harman

5.Ludvig Aberg Vs Brooks Koepka

6.Sepp Straka Vs Justin Thomas

7.Nicolai Hojgarrd Vs Xander Schauffele

8.Shane Lowry Vs Jordan Spieth

9.Tommy Fleetwood Vs Rikie Fowler

10.Robert Macintyre Vs Wyndham Clark

Phạm Duy Dương