Sân golf khó nhằn nhất thế giới
10:15:00 15/04/2024

Sân Ocean tại Kiawah Island Golf Resort, Nam Carolina, được biết tới là sân golf thách thức nhất thế giới với chỉ số đánh giá là 79,1.

Không phải tất cả sân golf trên thế giới đều có thiết kế giống nhau. Có những sân sẽ phù hợp và dễ tiếp cận với người mới chơi golf, trong khi đó, có những sân lại là bài kiểm tra thực sự về kỹ năng và chiến thuật khi chơi, ngay cả đối với những golfer chuyên nghiệp. 

Vòng 2 tại giải Masters 2024 đã chứng minh độ khó chơi của Augusta National, đặc biệt khi có gió mạnh thổi. Chỉ có 8 trên tổng số 89 người chơi có thể ghi điểm dưới par. Mặc dù là một trong những sân đấu thách thức nhất trong golf chuyên nghiệp, Augusta National không có một chỉ số đánh giá chính thức (độ khó của một sân dành cho golfer chuyên nghiệp).

Vậy, đâu mới chính thức là một sân golf khó nhất thế giới? Dựa vào điểm đánh giá, sân Ocean tại Kiawah Island Golf Resort, Nam Carolina, được cho là sân thách thức nhất thế giới. 

Ocean Course, sân đấu PGA Championship 2021 có gì đặc biệt?

Sân Ocean được thiết kế bởi Pete Dye. Nằm ở cực đông của hòn đảo, sân Ocean tự hào có nhiều hố ven biển nhất ở Bắc bán cầu với 10 hố ôm sát Đại Tây Dương và 8 hố còn lại chạy song song với các hố đó. Mặc dù ban đầu dự kiến ​​sân sẽ nằm phía sau cồn cát, nhưng vợ của nhà thiết kế Pete Dye, Alice, đã đề xuất nâng cao toàn bộ sân để giúp người chơi có tầm nhìn không bị cản trở ra bờ biển tuyệt đẹp của Kiawah từ mọi hố. Sân thách thức tới nỗi được mọi người đặt cho cái tên là “The War by the Shore” (Trận chiến bên bờ biển). Sân có chỉ số là 79,1 và có chiều dài 7900 yard kể từ back tee. Sân Ocean thậm chí còn là một bài kiểm tra khắc nghiệt đối với một số golfer giỏi nhất thế giới tại Ryder Cup 1991, giải đấu chứng kiến ​​những hố thắng với số điểm cao tới mức double bogey.

Sân Ocean cũng đã đăng cai giải PGA Championship năm 2012 và 2021 và ngay sau đó được công nhận là một trong những sân golf công cộng tốt nhất nước Mỹ. 

Thu Phương