Sân Royal Troon Golf Club - Điểm đến sáng giá của The Open và các cuộc đua lớn
14:00:00 25/04/2024

Là một trong những sân golf nổi tiếng nhất xứ Scotland - Miền quê hương của golf, Royal Troon Golf Club luôn là một cái tên sáng giá cho các giải đấu uy tín của khu vực và quốc tế. Địa hình links phức tạp của sân golf này chính là điều kiện lý tưởng cho những trận swing tranh tài kịch tính. Năm 2024, Royal Troon Golf Club quay trở lại là chủ nhà đăng cai giải Major danh giá nhất thế giới - The Open Championship.

Tổng quan về sân Royal Troon Golf Club

Thành lập năm 1878 (khi mới chỉ là một sân golf 5 hố) tại thị trấn Troon trên bờ biển tây nam Scotland, Royal Troon Golf Club được thiết kế bởi golfer nổi tiếng Charlie Hunter. Vào năm 1884, golfer chuyên nghiệp đầu tiên của Troon - George Strath đã mở rộng sân lên 12 hố, rồi lên 18 hố tiêu chuẩn. Cuối cùng, trước khi trở thành chủ nhà cho nhiều giải đấu nổi tiếng sau này, sân golf được sửa đổi và kéo dài cách bố trí hơn bởi hai huyền thoại golf Willie Fernie và James Braid.

Sân golf có chiều dài 7208 yards với vô số bunker trải đều khắp sân. Royal Troon Golf Club được bảo vệ bởi những hàng cây thạch nam và cây kim tước rậm rạp, kết hợp với các bunker được sắp xếp xen kẽ khiến các golfer phải tính toán cẩn thận trong từng cú phát bóng. Ngoài ra, do vị trí gần biển nên sức gió trên sân mạnh hơn và có hướng ngược lại với hướng Tây Nam cùng địa hình fairway nhấp nhô tạo nên một thử thách lớn với mỗi golfer.

Royal Troon Golf Club là chủ nhà đăng cai nhiều giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới, đặc biệt nơi đây cũng có tới 9 lần là chủ nhà cho giải đấu danh giá bậc nhất - The Open Championship. Năm 2024, The Open tiếp tục được tổ chức tại sân Royal Troon Golf Club, hứa hẹn sẽ mang tới những trận tranh tài bùng nổ của các golfer chuyên nghiệp.

Thiết kế đặc biệt của sân Royal Troon Golf Club

Không chỉ là một trong những sân golf tốt nhất miền Tây Scotland, Royal Troon Golf Club còn được coi như một “bài kiểm tra khó” đối với các golfer. Mỗi hố golf trong sân đều là một thử thách khó nhằn với các golfer. Các golfer sẽ ấn tượng với hố thứ 6 là par 5 dài nhất trong lịch sử giải The Open và hố thứ 11 là par 4 dài 490 yards dành cho các golfer chuyên nghiệp - từng được đánh giá là hố khó nhất của The Open 1997.

Hố golf thứ 6 par 5

Hố golf 11 par 4

Hố golf nổi tiếng nhất sân Royal Troon với tên gọi “Postage Stamp” ban đầu có tên gọi là Alisa bởi vẻ đẹp mê hồn từ các các vách đá ven biển nhìn thẳng từ hướng Tee box số 8. Hố golf này không chỉ là hố golf ngắn nhất tại Royal Troon mà còn là hố ngắn nhất trong tất cả hố golf thuộc The Open. Tuy nhiên, tại Postage Stamp đã có những điểm số lỗ đơn cao nhất trong lịch sử The Open bởi golfer người Đức Herman Tissies khi ghi được 15 điểm trên lỗ.

Lỗ golf “Postage Stamp” nổi tiếng

Tee-off tại sân Royal Troon Golf Club cùng VGolf Travel

VGolf Travel tự hào là đơn vị lữ hành chuyên cung cấp các dịch vụ đặt sân golf quốc tế uy tín hàng đầu Việt Nam. Cùng các bên đối tác sân golf, dịch vụ golf đến từ các quốc gia Á, Âu, Phi, Mĩ, Úc, đội ngũ VGolf Travel tự tin tư vấn và và hỗ trợ bạn trong việc chọn sân golf tốt nhất, đồng thời giúp bạn lên kế hoạch chuyến đi, cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm chơi golf quốc tế đẳng cấp và suôn sẻ. 

Nếu bạn đang mong muốn được trở về cái nôi của làng golf thế giới - xứ sở UK-Scotland và chinh phục sân golf huyền thoại Royal Troon Golf Club hay mong muốn trải nghiệm bất kỳ sân golf quốc tế nào khác, hãy liên hệ qua website vgolftravel.com hoặc hotline +8490180388 để nhận thêm được nhiều tư vấn nhé!

>> Xem thêm: Trải nghiệm tour xem giải The Open - Du lịch golf UK - Scotland

>> Xem thêm: Tour golf UK - Scotland: Xem giải The Open 2024

Là một trong những tên tuổi hàng đầu Scotland với tiêu chuẩn phù hợp cho những giải đấu uy tín, Royal Troon Golf Club xứng đang là sân golf không nên bỏ lỡ trong hành trình hành trình du lịch golf tại miền đất UK - Scotland.

Hưởng Lê