Scheffler "bứt tốc" cán mốc 50 triệu USD tiền thưởng nhanh nhất PGA Tour
09:30:00 18/03/2024

Scottie Scheffler đã ghi dấu vào lịch sử tại TPC Sawgrass khi trở thành golfer đầu tiên hai năm liên tiếp vô địch trên sân đấu này.

 

Scottie Scheffler bảo vệ thành công chức vô địch tại TPC Sawgrass (Ảnh: Getty Images) 

Scottie Scheffler đã tạo nên lịch sử ấn tượng tại The Players Championship với vòng đấu 64 gậy ngoạn mục giúp anh bảo vệ thành công chức vô địch.

Trước hết, hãy nói về chiến thắng back-to-back. Golfer 27 tuổi chính là người đầu tiên trong lịch sử vô địch The Players Championship hai năm liên tiếp. Đáng chú ý hơn, anh còn lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí cách biệt 5 gậy so với người dẫn đầu sau ngày thi đấu thứ Ba, đây là thành tích san bằng kỷ lục cho cú lội ngược dòng vĩ đại nhất giải đấu kể từ khi được tổ chức tại TPC Sawgrass vào năm 1983. Và cuối cùng, vòng đấu bogey free với 64 gậy của anh cũng bằng với thành tích điểm thấp nhất từng được ghi nhận bởi nhà vô địch trong 50 kỳ tổ chức giải đấu.

Không chỉ vậy, trong quá trình giành chức vô địch thứ 8 trong sự nghiệp, Scheffler còn nhận được khoản tiền thưởng kỷ lục, trị giá 4,5 triệu đô la Mỹ. Số tiền thưởng này cũng giúp anh đạt được một cột mốc ấn tượng về thu nhập: trở thành golfer thứ 15 vượt qua mốc 50 triệu đô la tiền thưởng trên PGA Tour.

Scottie Scheffler chính thức cán mốc 53,5 triệu đô la tiền thưởng trên PGA Tour, vượt qua Jon Rahm để vươn lên vị trí thứ 14 trong danh sách những golfer kiếm tiền nhiều nhất mọi thời đại. Anh cũng là người nhanh nhất đạt được cột mốc 50 triệu đô la, chỉ sau 113 giải đấu. Để so sánh, Tiger Woods cần 177 giải đấu để đạt được con số này (năm 2005), Rory McIlroy cần 169 giải (đạt được vào năm 2019) và Jon Rahm cần 141 giải (vô địch US Open năm ngoái).

Tuy nhiên, thành tích "cán mốc 50 triệu đô nhanh nhất" của Scheffler cần được xem xét cẩn thận. Tiền thưởng cho các sự kiện của PGA Tour đã tăng vọt trong vài năm gần đây do áp lực cạnh tranh từ giải đấu LIV Golf với số tiền thưởng khổng lồ.

Để so sánh một cách khách quan hơn, hãy nhìn vào số lần vô địch của các golfer khác: Khi đạt được mốc 50 triệu đô la, Rory McIlroy đã có 18 chiến thắng, và Tiger Woods thậm chí còn có tới 48 chiến thắng. So với Scheffler chỉ mới có 8 chiến thắng, đây là một sự khác biệt rất lớn.

 

Kiều Thu Hà