Scottie Scheffler sánh ngang thành tích của Tiger Woods khi vô địch Travelers Championship
06:50:00 24/06/2024

Scottie Scheffler đã đánh bại Tom Kim ở hố đấu playoff để lên ngôi vô địch Travelers Championship, giành danh hiệu thứ 6 mùa giải.

Đây là số lần thắng nhiều nhất trong một mùa giải PGA TOUR kể từ khi Tiger Woods giành 6 danh hiệu vào năm 2009. Đây là chiến thắng thứ tư trong năm của Scottie Scheffler tại các giải đấu tuyển chọn của PGA TOUR, mang về cho anh khoản tiền thưởng 3,6 triệu USD. Anh cũng đã từng vô địch The Masters và THE PLAYERS Championship.

Bước vào vòng đấu cuối cùng Travelers Championship với -17 gậy, kém Tom Kim 1 gậy. Nhưng Scottie Scheffler đã chơi xuất sắc khi có vòng đấu bogey free 5 birdie với 65 gậy (-5) để đạt tổng điểm -22. Trong khi đó, Tom Kim mắc bogey ở hố 8 par 3 sau tình huống 3 putt và phải cần đến điểm birdie ở hố 18 để cân bằng điểm số với Scottie Scheffler.

Hai golfer thi đấu playoff ở hố 18 par 4 với một vị trí cờ mới. Tại đây, cả hai cùng phát bóng vào fairway, nhưng Scheffler thành công với cú đánh tiếp cận cờ khi đưa bóng cách hố 11 feet, trong khi Tom Kim đánh bóng vào bunker phải gree. Với 2 cú putt, Scheffler dễ dàng ghi điểm par và giành chiến thắng.

Sau khi xếp hạng 41 tại U.S. Open - kết quả tệ nhất của tính đến thời điểm này của mùa giải, Scheffler tiếp tục có được 1 chiến thắng.

Scottie Scheffler và Tom Kim cùng sinh nhật vào ngày 21/06, Scheffler lớn hơn 6 tuổi và họ đã cùng tổ chức tiệc pizza trước giải. Đây là một món quà vô cùng ý nghĩa với Scottie Scheffler.

 

 

 

Phạm Duy Dương