Scottie Scheffler thiết lập kỷ lục với chức vô địch The Players Championship 2024
09:15:00 18/03/2024

Mặc dù đã gặp phải những cơn đau ở phần cổ, thế nhưng Scottie Scheffler vẫn làm nên lịch sử tại The Players Championship khi là người chơi đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch.

Ở những vòng đấu trước đó, tưởng chừng như Scottie Scheffler đã chẳng thể hoàn thành 72 hố đấu tại TPC Sawgrass, khi anh cần đến sự giúp đỡ của các bác sĩ ngay trên sân đấu với các vấn đề ở phần cổ. Hơn nữa, với việc bị dẫn trước 5 gậy trước khi bước vào ngày chung kết, chẳng ai có thể nghĩ được rằng golfer số 1 có thể làm nên chuyện tại The Players Championship.

Nhưng rồi phép màu đã xảy đến, và người được chọn chính là Scheffler, khi anh đã ‘vượt ải’ thành công để bảo vệ chức vô địch đã giành được một năm trước đó. Hành trình của golfer người Mỹ bắt đầu từ cú hole-out eagle ở hố 4 từ khoảng cách 92 yards. Có được sự tự tin từ điểm số ấn tượng trước đó, ở hố 5 Scheffler tiếp tục ghi điểm với cú putt birdie từ khoảng cách 17 feet. Trước khi khép lại 9 hố đầu tiên, anh cũng kịp thời bổ sung thêm vào bảng điểm của mình 2 điểm birdie nữa ở hố 8 và 9. 

Tiếp đà thăng hoa, sang 9 hố sau, Scheffler thêm lần nữa tỏa sáng với 2 birdie liên tiếp ở hố 11 và 12. Ở đó, những cú tiếp cận cờ của anh vô cùng hoàn hảo, ở hố 11 par 5, cú third shot của anh đưa bóng cách cờ 3 feet và không khó để anh đem về điểm birdie. Thậm chí ở hố 12 par 4 từ khoảng cách 326 yards, Scheffler đã đưa bóng on green ngay trong cú tee shot, và thêm 2 putt để golfer người Mỹ hoàn thành hố đấu với điểm birdie.

Lúc này, tổng điểm của Scheffler đã là -19, và màn trình diễn của anh vẫn chưa khép lại. Ở hố 16 par 5, cú second shot của anh đưa bóng rơi vào bunker bên trái green, tình huống cứu bóng của anh sau đó không thể hoàn hảo hơn khi bóng chỉ cách miệng hố 5 inch, và tiếp tục là 1 điểm birdie nữa được anh thêm vào bảng điểm. 

Kết thúc hố 16, Scheffler đã có tổng điểm -20 và đồng dẫn đầu với Xander Schauffele, người thi đấu sau Scheffler 3 nhóm. Ở 2 hố đấu còn lại, golfer số 1 thế giới đều thành công giữ được điểm par, qua đó giữ nguyên kết quả -20 và trở về clubhouse chờ đợi kết quả của những nhóm đấu còn lại.

Xander Schauffele là người hoàn toàn có thể tự quyết chức vô địch, nhưng kể từ khi khép lại hố 13 với tổng điểm -20, golfer người Mỹ lại liên tiếp mắc sai lầm với điểm bogey ở hố 14 và 15. Dù kịp thời tỏa sáng trở lại với điểm birdie ở hố 16, nhưng đó là tất cả những gì anh làm được. Chung cuộc, Schauffele khép lại ngày đấu với tổng điểm -19. 

Cùng nhóm đấu với Schauffele, Wyndham Clark cũng đang trong thế bám đuổi golfer số 1 thế giới. Thậm chí, đến hố 18, Clark đang sở hữu tổng điểm -19 và đứng trước cơ hội ghi điểm birdie để mở ra trận play-off với Scheffler. Thế nhưng cú putt của anh lại đưa bóng lắc miệng hố, và chỉ có thể đem về 1 điểm par. Brian Harman cũng vậy, dù cũng đã có cơ hội để bắt kịp Scheffler, nhưng golfer người Mỹ cũng chẳng thể tận dụng thành công. Khi những đối thủ trực tiếp ‘ngã ngựa’, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Scheffler.

Sau những diễn biến kịch tính của ngày chung kết, Scottie Scheffler trở thành golfer đầu tiên bảo vệ được chức vô địch The Players Championship trong lịch sử 50 năm của giải đấu. Bên cạnh đó, đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của anh, khi ở tuần đấu trước anh cũng đã giành ngôi vị cao nhất tại Arnold Palmer Invitational.

Scottie Scheffler đã chứng minh được rằng, khi vấn đề putting được cải thiện, không một ai có thể cản bước anh đến với chức vô địch, qua đó củng cố vị trí số 1 thế giới của mình. 

Nguyễn Đoàn