Scottie Scheffler tiến rất gần với chiến thắng Tour Championship 2024
07:55:00 01/09/2024

Chỉ còn 18 hố đấu nữa là Tour Championship 2024 kết thúc và Scottie Scheffler vẫn đang nắm lợi thế cách biệt lớn về điểm số.

Scottie Scheffler đang kiểm soát tốt cuộc chơi tại Tour Championship 2024

Scottie Scheffler đang khắc phục rất tốt những sai lầm trong quá khứ và chinh phục sân golf East Lake để hướng đến chiến thắng đầu tiên tại Tour Championship, cũng như chiếc cúp FedExCup.  Sau khi đánh 65 gậy vào thứ Năm, Scheffler đã ghi 66 gậy vào thứ Sáu và thêm một vòng đấu 66 gậy khác vào ngày thứ Bảy để đưa anh đến vòng đấu cuối cùng với điểm số -26.

Scottie Scheffler và Collin Morikawa chơi cùng nhóm trong vòng 3, cả hai thi đấu khá cân bằng khi cùng có 2 birdie và 1 bogey trong 9 hố đầu tiên. Nhưng Scheffler đã tạo sự khác biệt khi ghi 4 birdie trong 5 hố cuối, trong đó có tình huống ghi điểm từ hơn 23 feet ở hố 16. Còn Morikawa chỉ có 3 birdie trong chuỗi hố đấu này.

Ở vòng đấu cuối, hai golfer sẽ tiếp tục cùng xuất phát ở nhóm đấu cuối cùng và Scheffler đang có cách biệt 5 gậy âm.

Liệu sẽ có một điều bất ngờ nào xảy ra hay không?  

Đó là câu hỏi mà hầu hết mọi người đã phải suy nghĩ, trong suốt cả mùa giải vừa qua, khi Scheffler đã khắc tên mình lên đỉnh bảng xếp hạng, gần như khó để có tay golf nào vượt qua được anh. Golfer đến từ Texas đã tách biệt mình khỏi phần còn lại của làng golf chuyên nghiệp, giành được bảy chiến thắng, bao gồm cả The Masters, THE PLAYERS Championship và Olympic, vượt qua cả những kỳ vọng cao nhất được đặt ra vào đầu mùa giải.

Nhưng trở lại quá khứ 2 năm trước, Scottie Scheffler đã có tổng điểm -23 sau 3 vòng đấu tại East Lake. Anh bước vào vòng đấu cuối cùng ở vị trí dẫn đầu với cách biệt 6 gậy trước Rory McIlroy, nhưng rồi vòng đấu 73 gậy đã khiến anh không thể giành được chiến thắng. Anh bị Rory McIlroy vượt qua, cũng như phải chia sẻ vị trí thứ 2 với Sungjae Im. Nếu có điều gì cần chỉ trích trong hai mùa giải gần đây của Scheffler, đó là khả năng kết thúc trận đấu của anh tại TOUR Championship. Nhưng Scheffler của hai năm trước không phải là người mà chúng ta đã thấy trong mùa giải này.

Collin Morikawa bắt đầu Tour Championship với -4 gậy và anh đang là người chơi xuất sắc nhất sau 3 vòng đấu đã qua, khi ghi thêm được -17 gậy. Đây sẽ là lần thứ hai trong mùa giải này, Collin Morikawa và Scottie Scheffler thi đấu cùng nhóm với nhau trong vòng đấu cuối. Trước đó, tại The Masters, Morikawa đã hoàn toàn lép vế trước sự xuất sắc của Scheffler dù hai tay golf khởi đầu với cách biệt chỉ 1 gậy âm.  

Ở các vị trí tiếp theo, Sahith Theegala đang xếp thứ 3 với -17 gậy. Có một sự cố đáng tiếc xảy ra với Theegala ở vòng 3 khi anh bị phạt 2 gậy vì lỗi để gậy chạm vào cát khi backswing trong bunker. Xander Schauffele đứng thứ tư với -16, Wyndham Clark và Adam Scott cùng có -15 gậy xếp vị trí T5.

 

Phạm Duy Dương