Sergio Garcia lên kế hoạch để quay trở lại Ryder Cup
08:23:00 22/02/2024

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Sergio Garcia cho biết anh đang cố gắng trở lại DP World Tour và tìm cách tham dự Ryder Cup 2025.

Sergio Garcia là thành viên quan trọng của tuyển Ryder Cup Châu Âu trong nhiều năm

Với việc gia nhập LIV Golf, Sergio Garcia đã phải nộp mức phạt 700,000 bảng Anh cho DP World Tour mùa giải trước với hy vọng đủ điều kiện thi đấu cho tuyển Châu Âu tại Ryder Cup 2023.

Dẫu vậy, các quan chức của DP World Tour đã từ chối yêu cầu của Garcia bởi anh đã từ bỏ tư cách thành viên DP World Tour, qua đó khiến golfer người Tây Ban Nha không thể góp mặt tại sự kiện diễn ra ở Marco Simone vào tháng 9 năm ngoái. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Rick Shiels Golf Channel trên YouTube vào tháng 11 năm ngoái, nhưng nội dung của cuộc phỏng vấn đó chỉ được công khai mới đây, Garcia đã tiết lộ rằng anh đang nỗ lực để ít nhất một lần nữa được tham dự Ryder Cup.

Để làm được điều này, Garcia không chỉ phải thi đấu tốt ở các giải major, golfer người Tây Ban Nha sẽ cần lấy lại tư cách thành viên DP World Tour cũng như tham gia ít nhất 4 sự kiện trên hệ thống này. 

“Tôi sẽ trở lại làm thành viên của European (DP World) Tour, bởi vậy tôi sẽ thi đấu trong 4 sự kiện hoặc tương tự như vậy. Có lẽ nếu tôi thi đấu tốt, tôi có thể có cơ hội tham gia vào đội (tuyển Ryder Cup Châu Âu) bằng một cách nào đó”, Garcia nói.

“Tôi luôn nói rằng tôi vẫn muốn là thành viên của DP World Tour và thi đấu ít nhất bốn sự kiện để giữ thẻ thành viên của mình. Rõ ràng, họ không làm cho việc đó trở nên quá dễ dàng, nhưng một trong những lý do tôi gia nhập LIV Golf là để thi đấu ít hơn và có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình”.

Khi được hỏi rằng, liệu Garcia có ý định thi đấu bao nhiêu sự kiện trên toàn thế giới trong năm 2024, anh thẳng thắn đáp, “Nếu mọi thứ suôn sẻ, tôi sẽ thi đấu khoảng 21 hoặc 22 sự kiện”.

Con số mà golfer người Tây Ban Nha đề cập sẽ bao gồm 14 sự kiện trên LIV Golf, 4 sự kiện trên DP World Tour và sau cùng là 4 giải major nếu anh đủ điều kiện tham dự. Trong đó, Garcia đã được miễn trừ góp mặt tại The Masters trọn đời nhờ chiến thắng của anh tại Augusta National vào năm 2017.

Hơn hết, mục tiêu sau cùng của Garcia vẫn là có lần thứ 11 tham dự Ryder Cup. 

“Tôi muốn tạo điều kiện tốt nhất cho mình để tham gia Ryder Cup. Chỉ tham gia một số giải đấu là điều không dễ để lọt vào đội trừ khi bạn thi đấu xuất sắc. Nhưng cuối cùng, nếu tôi đủ điều kiện, họ thấy tôi đang cố gắng và thành tích của tôi tại LIV Golf tốt và ổn định, hy vọng tôi ít nhất cũng có thể được xem xét, không chỉ vì trình độ chơi golf mà còn vì những gì tôi có thể đóng góp cho đội và những gì tôi đã làm được trong giải đấu này”.

Trong 10 lần góp mặt tại Ryder Cup trước đó, Garcia đã đem về 28,5 điểm, qua đó là golfer đem về nhiều điểm nhất trong lịch sử tuyển Châu Âu. Những gì anh đã đóng góp cho tuyển Châu Âu là không thể bàn cãi, và nếu được tham gia sự kiện tại Bethpage Black vào năm sau, Garcia chắc chắn là một cái tên quan trọng trong đội hình của Luke Donald. 

Và kế hoạch cho sự trở lại này của Garcia sẽ như thế nào, người hâm mộ cũng sẽ phải chờ đợi những động thái tiếp theo của golfer người Tây Ban Nha trong thời gian tới. 

Nguyễn Đoàn