Sergio Garcia phải trả hơn 1 triệu đô-la để cứu vãn giấc mơ Ryder Cup
15:07:00 01/03/2024

Theo The Telegraph, Sergio Garcia sẽ phải trả hơn 1 triệu đô-la tiền phạt nếu muốn lấy lại tư cách thành viên DP World Tour để có thể thi đấu trong đội tuyển Ryder Cup Châu Âu.

Trong một cuộc phỏng vấn được tiết lộ mới đây, Sergio Garcia cho biết anh muốn lấy lại thẻ thành viên DP World Tour và thi đấu 4 sự kiện trên hệ thống này. Điều này sẽ cho phép golfer người Tây Ban Nha có cơ hội góp mặt vào đội hình Ryder Cup Châu Âu thi đấu tại Bethpage Black vào năm 2025.

Tuy nhiên, Garcia đã từ bỏ tư cách thành viên DP World Tour vào tháng 5 năm ngoái, và các lệnh trừng phạt của Tour đấu với những người chơi chuyển đến LIV Golf vẫn được giữ nguyên. DP World Tour cũng chỉ ra rằng các biện pháp trừng phạt này là ‘hậu quả từ sự lựa chọn của những người chơi muốn gia nhập LIV Golf”.

Đối với cá nhân golfer người Tây Ban Nha, hiện anh vẫn nợ 893,000 bảng Anh tiền phạt và là golfer duy nhất chuyển đến LIV Golf chưa trả khoản tiền phạt 100,000 bảng Anh ban đầu được áp dụng sau khi DP World Tour thắng phiên tòa vào tháng 4 năm 2023.

Tổng cộng, số tiền mà Garcia phải trả là 993,000 bảng Anh, tương đương hơn 1 triệu đô-la, nếu anh muốn trở lại DP World Tour.

Tuy nhiên, một mấu chốt quan trọng khác là golfer người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ thời hạn đăng ký lấy lại tư cách thành viên DP World Tour vào ngày 19 tháng 11 năm ngoái. 

“Trước tiên và quan trọng nhất, trong khi podcast của Rick được đăng lên vào tuần trước, điều quan trọng cần lưu ý là anh ấy nói rằng buổi ghi hình đã được thực hiện vào tháng 11”, phát ngôn viên của DP World Tour cho biết. 

“Thời hạn để trở thành thành viên DP World Tour cho mùa giải 2024 là ngày 19 tháng 11 năm 2023. Sergio đã không nộp đơn để tái gia nhập sau khi từ bỏ tư cách thành viên vào tháng 5 năm ngoái. Do đó, anh ấy không phải là thành viên DP World Tour cho mùa giải 2024”.

Theo The Telegraph, Garcia cũng được thông báo rằng anh sẽ phải chấp hành lệnh cấm thi đấu 9 tuần trước khi được phép tham gia bất kỳ sự kiện DP World Tour nào trong tương lai. 

Garcia đã đặt bút ký vào bản hợp đồng được cho là trị giá 40 triệu đô-la với LIV Golf vào năm 2022. Trước đó, golfer 44 tuổi cũng đã đem về 16 chiến thắng trên DP World Tour và 11 chiến thắng tại PGA Tour, nổi bật trong đó có chức vô địch The Masters 2017.

Tuần này, Garcia sẽ tiếp tục thi đấu tại Jeddah, sự kiện thứ 3 trong mùa giải 2024 của LIV Golf, với hy vọng tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trên hệ thống giải đấu được hậu thuẫn bởi những ông chủ đến từ Saudi Arabia. 

Nguyễn Đoàn