Sự cố Donald Trump bị ám sát ảnh hưởng đến màn chuẩn bị cho The Open của Tiger Woods
06:23:00 18/07/2024

Việc chuẩn bị cho The Open - giải major cuối cùng trong năm của Tiger Woods đã không thể diễn ra như đúng kế hoạch ban đầu.

Tiger Woods đã đến Royal Troon trên chuyến bay từ quê nhà Florida, và vài giờ sau đó, anh đã có mặt tại sân đấu để sẵn sàng cho việc chinh phục danh hiệu major thứ 16 trong sự nghiệp. 

Mặc dù trông Tiger Woods vẫn đạt thể trạng tốt qua những vòng đấu tập, tuy nhiên golfer 48 tuổi tiết lộ rằng kế hoạch chuẩn bị của anh cho The Open đã bị phá vỡ, do mất ngủ trên chuyến bay từ Mỹ đến Scotland. 

Cụ thể, trong thời gian Tiger Woods di chuyển trên chuyến bay, có một sự kiện khác diễn ra đồng thời là cuộc vận động tranh cử của ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump tại Pennsylvania. Lúc đó, ông Trump đã bị mưu sát nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ. 

Theo như lời kể của Tiger Woods với BBC, Siêu Hổ đã tập trung vào việc theo dõi tình hình của vụ ám sát ông Trump khi đang trên chuyến bay, và điều này khiến anh không thể chợp mắt. 

“Tôi không thể hoàn thành nhiều việc vì tôi không ở trong trạng thái tinh thần tốt nhất”, Tiger Woods giải thích. “Đó là một đêm dài, và cả chuyến bay chúng tôi chỉ xem tin tức về vụ việc này”.

“Tôi đã không ngủ được một chút nào trên chuyến bay, và sau đó chúng tôi chỉ ra sân golf thôi”.

Tiger Woods có mối quan hệ kinh doanh với Donald Trump, khi công ty thiết kế sân golf của Siêu Hổ tham gia vào dự án bất động sản của ông Trump ở Dubai. Trước đó vào năm 2019, Tiger Woods cũng được đích thân ông Trump trao Huân chương Tự do Tổng thống, phần thưởng dân sự cao quý nhất ở Mỹ, ngay sau chiến thắng của golfer 48 tuổi tại The Masters cùng năm. 

Dù vậy, Tiger Woods cũng đang ráo riết chuẩn bị cho The Open 2024, đây là cơ hội để anh cải thiện thành tích có phần nghèo nàn của mình trong các sự kiện đã tham dự trong năm nay. Trước đó, golfer người Mỹ đã có 2 lần thi đấu tại Royal Troon, anh đứng vị trí T24 vào năm 1997 và vị trí T9 vào năm 2004. 

Nguyễn Đoàn