TGL hoàn thiện danh sách với đội cuối cùng mang tên The Bay Golf Club
09:20:00 07/05/2024

Hệ thống giải đấu TGL do Tiger Woods và Rory McIlroy đứng đầu đã hoàn thiện danh sách để chuẩn bị khởi tranh vào năm 2025.

Vào tháng 11 năm ngoái, hệ thống giải đấu TGL do Tiger Woods và Rory McIlroy thành lập đã chốt danh sách 24 golfer sẽ tham gia thi đấu, nhưng chưa chốt danh sách các đội. Kể từ thời điểm đó đến nay, đã có 5 đội được hoàn thiện, và mỗi đội sẽ đại diện cho mỗi bang của nước Mỹ. 

Mới đây, danh sách đội cuối cùng mang tên The Bay Golf Club đại diện cho bang San Francisco đã được xác nhận. Theo đó, The Bay Golf Club sẽ có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch U.S. Open Wyndham Clark, golfer số 6 thế giới Ludvig Aberg, Shane Lowry và Min Woo Lee. 

Toàn bộ đội hình 24 golfer và 6 đội đã được xác định, chỉ có duy nhất đội Boston của Rory McIlroy cần thay thế Tyrrell Hatton bằng thành viên khác, do Hatton đã rời PGA Tour để gia nhập LIV Golf. Như đã thông báo ban đầu, không có thành viên nào của LIV Golf được góp mặt tại hệ thống giải đấu này. 

Như vậy, danh sách các đội tại TGL sẽ được hoàn thiện như sau: 

- Atlanta Drive Golf Club: Justin Thomas, Patrick Cantlay, Lucas Glover, Billy Horschel

- Boston Common Golf: Rory McIlroy, Adam Scott, Keegan Bradly

- Jupiter Links Golf Club: Tiger Woods, Max Homa, Kevin Kisner, Tom Kim

- Los Angeles Golf Club: Collin Morikawa, Tommy Fleetwood, Sahith Theegala, Justin Rose

- New York Golf Club: Xander Schauffele, Rickie Fowler, Matt Fitzpatrick, Cameron Young

- The Bay Golf Club: Wyndham Clark, Ludvig Aberg, Shane Lowry, Min Woo Lee

TGL sẽ khởi tranh vào tháng 1 năm 2025 theo thể thức Match Play, chỉ có 3 trong số 4 thành viên mỗi đội sẽ thi đấu hàng tuần. Sau 15 giải chính, 4 đội dẫn đầu sẽ giành quyền lọt vào Bán kết, đội hạng 1 sẽ đối đầu với đội hạng 4, còn đội hạng 2 gặp hạng 3. Các đội chiến thắng sẽ lọt vào Chung kết và tìm ra đội vô địch chung cuộc. 

Nguyễn Đoàn