TGL ra mắt đội mới nhất với 4 ngôi sao Rickie Fowler, Xander Schauffele, Matt Fitzpatrick và Cameron Young
15:00:00 03/04/2024

Rickie Fowler, Xander Schauffele, Matt Fitzpatrick và Cameron Young là những cái tên mới nhất được công bố và sẽ bắt đầu tranh tài trong hệ thống giải đấu TGL từ tháng 1 năm 2025.

4 thành viên của New York Golf Club

Theo thông báo từ TGL, 4 người chơi Xander Schauffele, Matt Fitzpatrick, Cameron Young và Rickie Fowler sẽ cùng thi đấu trong đội hình của New York Golf Club.

“Người dân New York mong đợi và xứng đáng nhận được những điều tốt nhất, và chúng tôi không thể vui mừng hơn khi có bốn trong số những cầu thủ giỏi nhất thế giới đóng vai trò mở rộng nền văn hóa thể thao và chơi golf đang phát triển mạnh của thành phố và khu vực của chúng tôi”, ông Steve Cohen, chủ sở hữu của New York Golf Club cho biết. 

“Sự cống hiến không ngừng nghỉ của Rickie, Xander, Matt và Cameron cho môn thể thao này, thành tích ấn tượng và niềm đam mê chiến thắng là không thể chối cãi và chúng tôi mong muốn được xem họ thi đấu trên sân khấu mới nhất của môn golf này”.

Theo thông tin, logo của New York Golf Club lấy cảm hứng từ loài chim biểu tượng của bang New York mang tên Eastern Bluebird (chim Biển Đông). Loài chim này thường được tìm thấy ở những nơi như rừng, đồng ruộng, đặc biệt là trên các sân golf. Trong thiết kế, cánh của Eastern Bluebird được chia 4 làm rãnh, mỗi rãnh đại diện cho một người chơi. Bên cạnh đó, vòng tròn trong logo biểu thị cho vòng tròn ghi trên bảng điểm, và đây cũng là biểu tượng của hệ thống tàu điện ngầm New York.  

Logo của New York Golf Club

Kể từ khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2009, Rickie Fowler đã giành được 10 chiến thắng, bao gồm danh hiệu The Players Championship 2015. Chiến tích gần đây nhất của golfer người Mỹ là tại Rocket Mortgage Classic vào tháng 7 năm ngoái. 

Xander Schauffele đã là một trong những golfer hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua. Chuyển lên chuyên nghiệp vào năm 2015, anh đã giành được 7 danh hiệu PGA Tour, 2 chiến thắng DP World Tour và một Huy chương Vàng Olympic tại Tokyo.

Matt Fitzpatrick đã trở thành nhà vô địch major đầu tiên của Vương quốc Anh kể từ năm 2016 khi anh giành chiến thắng U.S. Open 2022 tại The Country Club ở Brookline, Massachusetts. Anh cũng là một trong hai người chơi duy nhất cùng giành chiến thắng U.S. Open và U.S. Amateur tại cùng một địa điểm, bên cạnh Jack Nicklaus.

Năm 2022, Cameron Young đã được vinh danh là ‘Rookie of the Year’ khi trở thành người thứ 7 kể từ năm 1980 có 5 lần về Nhì trong một mùa giải trên Tour, bao gồm vị trí Á quân tại The Open.

Những golfer tài năng này sẽ quy tụ tại New York Golf Club để cạnh tranh cùng các đội khác trên hệ thống giải đấu TGL của Tiger Woods và Rory McIlroy từ tháng 1 năm 2025. 

Nguyễn Đoàn