THE CJ CUP Byron Nelson: Jake Knapp tiến gần hơn đến chiến thắng thứ 2 trong mùa giải Tân binh ở PGA Tour
10:16:00 04/05/2024

Sau 2 vòng đấu 64 gậy liên tiếp tại THE CJ CUP Byron Nelson, Jake Knapp đã tạm thời vươn lên chiếm đỉnh bảng với lợi thế 1 gậy dẫn.

Với chiến thắng tại Mexico Open hồi tháng 2, Jake Knapp là một trong hai Tân binh giành được danh hiệu trên PGA Tour trong mùa giải 2024, cùng Matthieu Pavon tại Farmers Insurance Open. 

Sang tuần đấu này, golfer người Mỹ tiếp tục để lại dấu ấn tại THE CJ CUP Byron Nelson, khi tạm thời dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau 36 hố đấu với tổng điểm -14.

Xuất phát từ hố 10 ở vòng 2, Knapp đem về liên tiếp 4 điểm par trước khi có cú putt birdie ấn tượng ở khoảng cách 11 feet ở hố 14. Trong một ngày putt vào tay, golfer người Mỹ đem về liên tiếp 3 birdie khác ở hố 16, 17 và 18, trong đó ở hố 16 là cú putt birdie với khoảng cách xa lên đến 30 feet. 

Điểm bogey duy nhất trong ngày của Knapp đến từ hố 3 par 4 với tình huống 3 putt đáng tiếc. Dẫu vậy, sau lần mất điểm đó, Knapp cũng kịp thời lấy lại phong độ khi ghi thêm 4 birdie ở 6 hố cuối, qua đó khép lại ngày đấu 64 gậy (-7).

Kết quả 64 gậy của Knapp cũng là thành tích tốt thứ 3 trong ngày, chỉ xếp sau Troy Merritt (62) và Vince Whaley (63).

Ngoài chiến thắng tại Mexico Open, mùa giải Tân binh của Knapp cũng đang diễn ra khá thuận lợi, khi anh qua cắt 9 trong 11 sự kiện, cùng với đó là những thứ hạng ấn tượng với vị trí T3 tại Farmers Insurance Open và T4 tại Cognizant Classic. Golfer người Mỹ cũng đang nỗ lực để giành chiến thắng tiếp theo trong mùa giải này, qua đó chiếm lợi thế trong cuộc đua ‘Rookie of the Year’ vào cuối mùa giải. 

Xếp ngay sau Jake Knapp trên bảng xếp hạng với 1 gậy kém hơn là Troy Merritt (62) - người có kết quả tốt nhất vòng, và Matt Wallace (66) - người dẫn đầu vòng 1. 

Nguyễn Đoàn