The Masters 2024: Max Homa có lần đầu tiên lọt top 5 tại các giải major
15:26:00 15/04/2024

Max Homa đã duy trì một vị trí trong top đầu xuyên suốt 4 ngày đấu và đứng hạng T3 chung cuộc tại The Masters.

The Masters 2024 là lần thứ 5 Max Homa góp mặt tại giải major danh giá này, và golfer người Mỹ cũng được liệt kê vào danh sách những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch. Homa nhanh chóng minh chứng điều đó khi anh đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng cùng Scottie Scheffler và Bryson DeChambeau sau 36 hố đầu tiên. 

Khép lại vòng đấu thứ 3, anh vẫn duy trì được phong độ ổn định và kém người dẫn đầu thời điểm này là Scottie Scheffler 2 gậy. Sang đến ngày chung kết, Max Homa vẫn thi đấu cực kỳ bản lĩnh để duy trì thế trận, sau 11 hố đấu đầu tiên anh ghi được 3 birdie và 1 bogey, khoảng cách với Scheffler đã được anh thu hẹp còn 1 gậy. 

Tuy nhiên, Homa dường như lại trật bánh khỏi đường đua với golfer đồng hương của mình, khi anh mắc lỗi double bogey có phần đáng tiếc ở hố 12 sau đó. Dù đã rất nỗ lực, thế nhưng anh cũng chỉ có thêm 1 bogey nữa ở những hố đấu còn lại. Chung cuộc, tổng điểm -4 sau 72 hố đấu giúp anh cán đích vị trí hạng 3 chung cuộc tại giải đấu cùng Tommy Fleetwood và Collin Morikawa. 

Sau vòng đấu, Homa đã bày tỏ sự thất vọng vì không thể giành chiến thắng và sự cố ở hố 12 đã khiến anh chấm dứt giấc mơ giành được Green Jacket đầu tiên. Dẫu vậy, việc nằm trong top cạnh tranh xuyên suốt 4 vòng đấu đã cho thấy anh đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình ở những năm về trước. 

Hạng 3 tại The Masters 2024 là lần đầu tiên anh lọt vào top 5 và cũng là vị trí tốt nhất trong sự nghiệp mà Max Homa từng đạt được tại các giải major. Trong 18 lần góp mặt ở các giải đấu này trước đó, chỉ duy nhất 1 lần anh lọt top 10 tại The Open 2023.

“Tôi đoán là điều đó thật buồn vui lẫn lộn, vì tôi cảm thấy mình đã đạt được thành tựu nhưng tôi cảm thấy như nó chẳng thực sự có ý nghĩa gì trong kế hoạch lớn của mình. Nhưng tôi chỉ cảm thấy như tôi đã có những bài học. Tôi cảm thấy như mình đã có một bước nhảy vọt lớn”, golfer người Mỹ nói về thứ hạng của mình tại giải major đầu tiên trong năm nay. 

“Nhận xét về tôi, và điều này cũng đến từ chính tôi, là tôi chưa thể thi đấu tốt ở những giải đấu này, nhưng tôi đã thi đấu tốt trong cả bốn ngày”.

Có lẽ hành trình chinh phục các giải major của Max Homa sẽ được tiếp tục trong 3 sự kiện major còn lại trong năm nay. Và anh sẽ cần có sự chuẩn bị tốt nhất, cũng như tái hiện lại phong độ cao tại The Masters cho RBC Heritage ở tuần đấu tiếp theo. 

Nguyễn Đoàn