The Open 2024: Moving Day nhiều biến động trên bảng xếp hạng
07:43:00 21/07/2024

Top 10 trên bảng xếp hạng The Open 2024 đã có những sự xáo trộn sau vòng thi đấu thứ 3.

Mưa bắt đầu rơi trước khi nhóm những golfer dẫn đầu ra sân và càng trở nên dữ dội hơn, kết hợp với gió mạnh khi vòng 3 The Open trôi về những hố đấu cuối, khiến những tay golf giỏi nhất thế giới cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều golfer thi đấu sớm đã tận dụng được khoảng thời gian gió chưa nổi lên tại Royal Troon để tạo nên những sự đột phá.

Shane Lowry đã mất vị trí dẫn đầu

Thriston Lawrence của Nam Phi đã ra sân sớm hơn gần 3 giờ trước nhóm cuối cùng, anh ghi 7 birdie trong 11 hố đầu và chỉ mắc 1 bogey để đạt kết quả 65 gậy (-6). Điểm số này đã giúp anh tăng 34 bậc trên bảng xếp hạng. Xuất phát không xa sau Lawrence, Sam Burns cũng ghi 8 birdie, cùng 2 bogey để cùng có vòng đấu 65 gậy. Trong khi đó,  Russell Henley cũng có một vòng đấu xuất sắc với 6 birdie và 1 bogey.

Đó là 3 golfer đã có sự thăng tiến nhiều nhất để  có mặt trong nhóm cạnh tranh chức vô địch khi The Open chỉ còn 18 hố đấu cuối. Thriston Lawrence, Sam Burns, Russell Henley đang cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với Xander Schauffele (đánh 69 gậy vòng 3), Justin Rose và Daniel Brown (cùng đánh 73 gậy). Nhóm đấu này đang có tổng điểm -3, cách vị trí dẫn đầu 1 gậy.

Billy Horschel nằm trong nhóm những golfer phải đối diện với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Royal Troon khi xuất phát ở nhóm gần cuối. Với chiếc áo gió ngắn tay, Horschel đã đạt tỷ lệ phát bóng thành công cao nhất trên sân với 76,2%, tỷ lệ on green tiêu chuẩn là 66,7%, ghi được 4 birdie trong 9 hố đầu tiên và anh chỉ có 2 bogey trong ngày. Với kết quả 69 gậy (-2), Billy Horschel đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -4. Horschel đã có một loạt pha cứu par tuyệt vời ở những hố cuối cùng với những cú chip hay từ cỏ rough và bunker.

Còn Shane Lowry – golfer dẫn đầu sau 36 hố thì không thể làm tương tự. Anh đã có lợi thế 3 gậy dẫn sau điểm birdie ở hố số 4, nhưng anh sụp đổ ở 11 hố đấu cuối cùng. Bắt đầu bằng một double bogey ở hố 8 par 3 khi gặp khó với bunker quan tài tại đây, Lowry đã ghi thêm 5 bogey nữa ở 9 hố đường về và anh kết thúc vòng đấu với kết qủa 77 gậy (+6),  rơi xuống vị trí thứ 9 với tổng điểm còn lại là -1.

Billy Horschel sẽ có lần đầu tiên xuất phát ở vị trí dẫn đầu trong một giải giải major. Nhưng phái sau anh là rất nhiều áp lực trực chờ. Đáng quan tâm nhất là Scottie Scheffler, golfer số 1 thế giới chỉ đang cách ngôi đầu 2 gậy và hoàn toàn có thể tạo nên được sự đột biến ở vòng cuối.

Vòng đấu Movin Day cũng không thể không nhắc đến sự đột phá của Sungjae Im với kết quả 66 gậy (-5) để tăng 58 bậc trên bảng xếp hạng, vươn lên vị trí T13. Cũng với kết quả tương tự, Adam Scott tăng 50 bậc để lên xếp hạng T10.

 

 

Phạm Duy Dương