Tia sáng nào cho Rickie Fowler tại Rocket Mortgage Classic 2024?
09:50:00 27/06/2024

Rickie Fowler đang trải qua chuỗi ngày sa sút phong độ, và liệu có tia sáng nào cho golfer người Mỹ tại Rocket Mortgage Classic 2024, nơi anh là đương kim vô địch?

Rickie Fowler đang ở trong tình trạng khủng hoảng phong độ xuyên suốt mùa giải 2024, khiến anh chỉ có thể xếp thứ 91 trên Bảng xếp hạng FedExCup, và chưa đầy 6 tuần nữa thì 70 golfer dẫn đầu trên Bảng xếp hạng này mới giành được quyền tham gia chuỗi FedExCup Playoffs cuối mùa. 

Tuần này, golfer người Mỹ sẽ tham gia sự kiện Rocket Mortgage Classic 2024 diễn ra ở Detroit Golf Club, nơi anh giành chiến thắng vào năm ngoái khi vượt qua trận play-off 3 người và giải cơn khát danh hiệu kéo dài hơn 4 năm. Rickie Fowler cũng đặt hy vọng rằng lần trở lại này sẽ giúp anh khởi động lại cuộc đua để có thể tham dự chuỗi Playoffs cuối mùa. 

Bên cạnh đó, chiến thắng Rocket Mortgage Classic năm ngoái cũng là lần đầu tiên anh nâng cúp với tư cách một người cha, và những bức ảnh cùng con gái Maya trong ngày hôm đó sẽ luôn là những kỷ niệm quý giá. Bức ảnh chụp Rickie Fowler sau cú putt cuối cùng ngày hôm đó cũng vậy, là một khoảnh khắc anh chẳng thể quên; anh đứng thẳng, đầu ngẩng cao lên trời cùng một cái thở phào, đó là định nghĩa của sự nhẹ nhõm tuyệt đối. 

Rickie Fowler wins Rocket Mortgage Classic in play-off to end long barren  run - Eurosport

“Tôi gần như chỉ đứng im và yên lặng, trong khi mọi người xung quanh tôi thì đang rất phấn khích”, Fowler nói về chiến thắng năm ngoái. “Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời, khi tôi cảm thấy như gánh nặng trên vai mình cuối cùng cũng đã được gỡ bỏ”

Nhờ chiến thắng đó vào năm ngoái, Fowler từ không đủ điều kiện đã lọt vào top tham dự chuỗi Playoffs cuối mùa, và tiếp tục được chọn vào đội hình tuyển Mỹ tại Ryder Cup. 

Tuy nhiên, không lâu sau, Fowler dần sa sút. Anh dành phần lớn thời gian dự bị tại Ryder Cup 2023 trước khi thua bạc nhược trước Tommy Fleetwood trong lượt trận Single Match.

Bước sang năm mới, tình hình không có quá nhiều cải thiện, Rickie Fowler lại một lần nữa mất đi sự tự tin của mình. Hiện tại, golfer người Mỹ đứng hạng 50 thế giới và chỉ có 2 lần lọt top 20 trong 16 sự kiện đã thi đấu, bao gồm cả việc bị loại ở Memorial Tournament và U.S. Open vào tháng 6. Trong khi mùa trước, khi đến với Rocket Mortgage Classic, Fowler đã có 3 lần lọt top 10, thì năm nay, anh chỉ có 0 top 10 cùng 5 lần bị loại. 

“Tôi đã chơi rất tệ trong năm nay. Đó là cách nói đơn giản nhất”, anh chia sẻ. “Tôi đã cố gắng rất nhiều, nhưng cần phải kiên nhẫn hơn và chờ đợi những tiến bộ”.

Nhờ sự tái hợp với HLV swing Butch Harmon vào năm ngoái, những cú phát bóng hay những tình huống tiếp cận green của Fowler đã được cải thiện rất nhiều. Đó chính là yếu tố thúc đẩy sự hồi sinh của golfer 35 tuổi, nhưng giờ đây, điều này lại là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của anh. 

Fowler đứng hạng 7 về chỉ số Strokes Gained: Approach mùa trước, và đó là một phần công thức giúp anh chiến thắng Rocket Mortgage Classic 2023 khi đứng hạng 2 toàn giải ở chỉ số nói trên. Còn mùa giải này, anh tụt dốc xuống hạng 142.

Theo lời Fowler, điều anh cần làm lúc này là tìm lại khả năng putting vốn có của mình. Hiện anh xếp thứ 131 về chỉ số Strokes Gained: Putting sau khi đứng thứ 48 mùa trước, và tính riêng chỉ số này ở Rocket Mortgage Classic 2023 thì anh đứng hạng 5.

1509749820

“Tôi nghĩ một phần lớn việc giải phóng bản thân và cho phép tôi chơi golf tốt hơn bắt đầu từ việc thi đấu tốt hơn trên green, điều này sẽ giúp ích khi tôi thực hiện những cú putt”, Fowler nói. “Khi tôi đang putt ít nhất là đến tiêu chuẩn của mình hoặc ít nhất là trung bình, nó như thể giải phóng phần còn lại của game đấu”.

Với lượng mưa lớn đã rơi trong tuần này tại Detroit và được dự báo sẽ còn nhiều hơn nữa, Detroit Golf Club được dự báo là sẽ khá khó nhằn. Nhưng có lẽ việc trở lại một trong những sân đấu ưa thích của mình và là nơi diễn ra chiến thắng thứ 6 trong sự nghiệp của anh trên PGA Tour sẽ mang lại những tia sáng cần thiết. 

Rốt cuộc sau quãng 4 năm 4 tháng 29 ngày, khoảng thời gian không danh hiệu dài nhất trong sự nghiệp của Fowler, anh đã coi vị trí T20 tuần trước tại Travelers Championship là sự ‘tiến bộ tốt’, cũng như động lực giúp anh tìm lại những phần còn thiếu sót trong game đấu của mình. 

“Chúng ta sẽ xem liệu chúng ta có thể khởi động lại một số thứ từ đó và vượt qua một năm chậm chạp này”, anh ấy nói.

Rocket Mortgage Classic là sự kiện tiếp theo trong lịch trình PGA Tour, sẽ diễn ra từ 27 đến 30/06 tại Detroit Golf Club. Trong 2 vòng đấu đầu tiên, nhà đương kim vô địch Rickie Fowler sẽ chung nhóm đấu với golfer đồng hương Will Zalatoris và golfer người Úc - Cam Davis. 

Nguyễn Đoàn