Tiger Woods cảm thấy “tuyệt vời” sau màn trở lại tại Hero World Challenge 2023
14:19:00 05/12/2023

Nói về cảm nhận sau khi trở lại sân đấu, Tiger Woods đã bày tỏ sự phấn khích sau khi hoàn thành 72 hố tại Hero World Challenge vừa qua.

This one word Tiger Woods used to assess his comeback start at the Hero is  what golf fans wanted to hear | Golf News and Tour Information |  GolfDigest.com

Tiger Woods trở lại thi đấu tại Hero World Challenge 2023

Sau thời gian dài vắng bóng, Tiger Woods đã kết thúc ở vị trí thứ 18 trong tổng số 20 golfer tham gia Hero World Challenge, với với tổng điểm even par. Quan trọng hơn hết,  Tiger Woods đã xuất sắc hoàn thành 72 hố thi đấu mà không gặp bất kỳ sự cố hay chấn thương tái phát nào.

Tiger Woods chia sẻ: "Được trở lại thi đấu và cạnh tranh lại, tôi đã làm điều này một lần và thật tuyệt khi có thể trở lại sân đấu cùng các đối thủ, vui vẻ và cạnh tranh. Tôi ước rằng mình đã thi đấu tốt hơn một chút, nhưng luôn cảm thấy tuyệt vời".

Tiger Woods ghi được 19 birdie trong tuần thi đấu, nhưng lại mắc 15 bogey và 2 double bogey. Anh cũng bày tỏ sự không hài lòng với cách thi đấu trên các hố par-5, nơi anh chỉ ghi được ba điểm birdie trong tuần. 

Điều khiến Tiger Woods tâm đắc nhất trong lần trở lại này có lẽ là khả năng phát bóng tuyệt vời của mình. Dù đã phẫu thuật và nghỉ ngơi trong thời gian dài, nhưng Tiger Woods vẫn thể hiện được sức mạnh ấn tượng. 

Một trong những khoảnh khắc nổi bật vào Chủ Nhật là khi anh đánh bóng vào green ở hố 14 dài 307 yard để tạo cơ hội ghi birdie, đó cũng là chính là 1 trong số 5 birdie ghi được vào buổi chiều thi đấu đó.

Tiger Woods nói với nụ cười hài lòng: "Tôi đã thi đấu khá tốt suốt cả tuần. Những fairway ở đây rất rộng. Tôi cảm thấy như tôi đã nâng tốc độ của quả bóng lên, điều đó thực sự tốt, và tôi đã đánh trúng trung tâm mặt gậy suốt cả tuần, điều đó rất tích cực. Vì vậy không cần phải tìm kiếm gì nhiều hơn; những gì tôi đã làm việc là ngay đó và chỉ cần điều chỉnh một chút".

Kế hoạch tiếp theo trong hành trình của Tiger Woods là giải PNC Championship, nơi anh sẽ thi đấu cùng con trai 14 tuổi, Charlie, trước khi chuẩn bị cho mùa giải 2024. Tiger Woods vẫn tin rằng việc thi đấu một lần mỗi tháng là một mục tiêu có thể đạt được.

Anh cho biết: "Tôi nghĩ rằng một lần mỗi tháng là hợp lý. Tôi có thể nghỉ ngơi và phục hồi sau một khoảng thời gian, và không có lý do gì tại sao tôi không thể duy trì được nhịp độ đó. Chỉ cần phải nâng cao thể trạng thôi. Đó chính là kế hoạch của tôi cho năm sau và tôi không thấy lý do gì để thay đổi kế hoạch đó".

 

Ngọc Hậu