Tiger Woods đã gửi tin nhắn chúc mừng Xander Schauffele sau chức vô địch PGA Championship
11:45:00 23/05/2024

PGA Championship là danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của Xander Schauffele và nó có rất nhiều ý nghĩa với golfer người Mỹ.

Với danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp tại Valhalla Golf Club tuần trước, Xander Schauffele đã loại bỏ được biệt danh ‘Vua về Nhì’ mà người hâm mộ đặt cho mình. Thế nhưng, dường như golfer người Mỹ chẳng mấy quan tâm đến biệt danh đó, anh luôn tin rằng anh là người giỏi nhất và thời điểm chiến thắng của anh sẽ đến. 

“Tôi tin vào việc tự nói những điều tích cực với bản thân”, Schauffele trả lời khi được hỏi liệu anh từng hoài nghi về việc sẽ không bao giờ thắng major. “Tôi sẽ nói với chính mình. Tôi chỉ cứ làm như vậy mãi. Khi bạn tin điều gì đó đủ lâu, nó sẽ trở thành sự thật”.

Nhưng trước ngày Chủ Nhật tại Valhalla Golf Club diễn ra, thời điểm của Schauffele vẫn chưa đến, khi anh chưa từng đem về 1 danh hiệu major nào trong 27 lần tham dự trước đây. Với việc dẫn đầu PGA Championship sau 54 hố, cơ hội để anh đem về chiến thắng là hoàn toàn có khả năng. Tuy nhiên, các thống kê cũng chỉ ra rằng, golfer người Mỹ chỉ có 2 lần vô địch sau 8 lần dẫn đầu sau 54 hố. Trước PGA Championship, Schauffele cũng dẫn đầu sau 54 hố nhưng rồi lại để Rory McIlroy vượt qua để đem về chiến thắng chung cuộc. 

Ở những lần khác, Schauffele cũng đã rất gần với các danh hiệu major, khi có 12 lần lọt top 10 trước khi PGA Championship 2024 khởi tranh. Cuối cùng, cái dớp về Nhì của Schauffele đã được gạt bỏ, khi anh thi đấu cực hay trong ngày chung kết để vượt qua Bryson DeChambeau với cách biệt 1 gậy. 

The Masters - Round OneTiger Woods đã gửi tin nhắn chúc mừng đến với Xander Schauffele

Sau khi có cho riêng mình một danh hiệu major, Schauffele đã nhận được tin nhắn chúc mừng từ Tiger Woods. Golfer 30 tuổi đã chia sẻ về nội dung tin nhắn đó trong cuộc phỏng vấn mới đây. 

“Anh ấy (Tiger Woods) đã nhắn tin cho tôi, và tôi nghĩ anh ấy nói rất đúng; anh ấy đã trải qua tất cả những điều đó”, Schauffele chia sẻ. “Anh ấy đã nhắn tôi một điều gì đó như thế này: ‘Bạn biết đấy, tất cả những lần bạn suýt thành công, tôi tin rằng những lần đó đã rèn luyện bạn cho khoảnh khắc này... và tôi tự hào về bạn. Thật không thể tin được. Tôi không thể tự hào về bạn hơn được nữa’. Đó là một tin nhắn tuyệt vời mà tôi đã nhận được”.

Có thể, từ danh hiệu major đầu tay này, các chiến thắng khác trong tương lai sẽ tìm đến Schauffele. Golfer người Mỹ cũng cho rằng, đây sẽ là động lực để anh tiến lên phía trước. 

“Nó giống như là một chất gây nghiện”, Schauffele nói. “Bạn chỉ muốn cảm nhận được cái cảm giác đó mãi mãi. Tôi nghĩ cảm giác yêu thích nhất của tôi trong golf là được ở vị trí dẫn đầu, bất kể kết quả ra sao. Cảm giác hưng phấn khi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là mà tôi yêu thích, đó là lý do tại sao tôi yêu chơi golf và yêu thể thao nói chung. Và tôi đã được trải nghiệm rất nhiều cảm giác đó, điều may mắn lắm đối với tôi. Vì vậy, chiến thắng tất nhiên là tuyệt vời, nhưng được ở vị trí dẫn đầu ở các giải đấu lớn cũng là điều tôi muốn”.

Nguyễn Đoàn