Tiger Woods hé lộ về khả năng tiếp quản vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ
18:00:00 10/04/2024

Vị trí đội trưởng của tuyển Ryder Cup Mỹ hiện đang bỏ trống, và người hâm mộ xứ sở cờ hoa đều mong muốn Tiger Woods tiếp quản vị trí này trong những năm tiếp theo.

Tiger Woods trong vòng đấu tập tại Augusta National

Vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ vào năm 2025 đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người hâm mộ hơn bao giờ hết. Sau thất bại tại Marco Simone Country Club năm ngoái, tuyển Mỹ đang tìm một người đội trưởng có thể dìu dắt cả tập thể để giành chiến thắng trên sân nhà vào năm sau. 

Theo nhiều nguồn tin chính thức, vị trí đội trưởng cho tuyển Ryder Cup Mỹ vào năm tới hoàn toàn có thể thuộc về Tiger Woods nếu anh muốn. Trong buổi họp báo trước The Masters, Siêu Hổ đã được hỏi về điều này và anh cho biết anh sẽ thảo luận với ông Seth Waugh - Giám đốc Điều hành PGA of America vào tuần sau. 

“Chúng tôi vẫn đang thảo luận về điều đó”, Woods nói. 

“Đây là điều mà Seth và tôi sẽ ngồi lại và bàn bạc sau sự kiện này (The Masters). Tôi đã nói rằng tôi sẽ bận rộn trong vài tuần tới, vì vậy hãy để tôi tập trung vượt qua tuần này và hy vọng giành được chiếc áo Green Jacket khác, sau đó chúng tôi có thể ngồi lại và thảo luận về điều đó vào tuần sau”.

Không có gì ngạc nhiên khi PGA of America đưa ra lời mời dành cho Tiger Woods với vị trí quan trọng này. Dù Siêu Hổ đã không đồng hành cùng toàn đội tại kỳ Ryder Cup năm ngoái, tuy nhiên Zach Johnson - đội trưởng tuyển Mỹ khi đó đã duy trì liên lạc và nhờ đến sự trợ giúp của Woods. 

Trước đây, nhà vô địch major 15 lần từng giữ vai trò đội trưởng tuyển Mỹ ở Presidents Cup 2019 diễn ra tại Royal Melbourne, cùng với đó là trợ lý đội trưởng trong kỳ Ryder Cup 2018. Cộng thêm với kinh nghiệm dày dặn của mình, mọi người đều dành cho Tiger Woods sự tin tưởng và mong muốn anh tiếp quản vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ vào năm sau. 

Tiger Woods cùng Seth Waugh sẽ thảo luận về vị trí đội trưởng trong tuần tới, và người hâm mộ có thể mong đợi một thông báo chính thức trong thời gian tiếp theo. Ngược lại, nếu như Siêu Hổ từ chối, nhà vô địch The Open 2009 Stewart Cink là người được cân nhắc cho vị trí này. 

Nguyễn Đoàn