Tiger Woods, Rory McIlroy và Adam Scott được PGA Tour chỉ định tham gia cuộc họp cùng PIF
14:50:00 10/05/2024

Ba golfer kể trên sẽ là thành viên trong phái đoàn PGA Tour góp mặt trong cuộc đàm phán với PIF trong thời gian tới.

Mới đây, Hội đồng PGA Tour đã bổ nhiệm Tiger Woods, Rory McIlroy và Adam Scott làm đại diện cho những người chơi của hệ thống giải, để tiến hành cuộc đàm phán với Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF), trong bối cảnh hai bên đang tìm kiếm cơ hội để hướng đến một thỏa thuận chung. 

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Rory McIlroy vừa lên tiếng cho rằng anh không nhận được sự ủng hộ khi trở lại Hội đồng Chính sách PGA Tour. Trước đó, nhiều tờ báo cũng đưa tin rằng Tiger Woods là golfer duy nhất được PGA Tour chỉ định để đàm phán với PIF, tuy nhiên ngay sau khi khép lại vòng 1 Wells Fargo Championship, Rory McIlroy cho biết anh và Adam Scott cũng sẽ tham gia vào các cuộc thảo luận. Phía Hội đồng PGA Tour sau đó cũng đã đưa ra thông báo để xác nhận điều này.

Theo đó, Tiger Woods, Rory McIlroy và Adam Scott sẽ là thành viên trong ‘Ủy ban giao dịch’ cho PGA Tour Enterprises. Nhóm các golfer này sẽ tiến hành các cuộc thảo luận với PIF, nếu những người Saudi Arabia gia nhập Strategic Sports Group (SSG) như nhà đầu tư cổ phần. 

Tiger Woods (trái) và Jay Monahan (phải) nằm trong các đại diện bên phía PGA Tour tiến hành đàm phán với PIF

Tiger Woods đã được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng Chính sách PGA Tour vào mùa hè năm ngoái. Khác với các thành viên còn lại của Ban điều hành, vai trò của Siêu Hổ là không có thời hạn. Ngoài ra, anh cũng được thông báo là Phó Chủ tịch của Hội đồng PGA Tour Enterprises vào đầu năm nay.

Ngoài 3 golfer nói trên, các thành viên khác của PGA Tour cũng góp mặt trong cuộc đàm phán này bao gồm: ông Jay Monahan - Ủy viên PGA Tour, ông John W. Henry của Fenway Sports Group (một trong những nhà đầu tư chính của SSG), ông Joe Gorder - Chủ tịch Hội đồng kiêm Giám đốc điều hành Valero Energy Corporation và ông Joe Ogilvie - cựu golfer từng thi đấu trên PGA Tour. Trong đó, ông Joe Gorder đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch của PGA Tour Enterprises.

Thỏa thuận khung ban đầu cho biết PGA Tour và PIF có thời hạn để đi đến thống nhất vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, việc thống nhất thỏa thuận này đã không thể hoàn thành đúng dự kiến và các cuộc đàm phán gần đây đã bị trì hoãn. Điều này khiến ‘cuộc chiến tranh lạnh’ trong môn thể thao golf giữa PGA Tour - PIF vẫn tiếp tục kéo dài và chưa đi đến thống nhất chung. 

Nguyễn Đoàn