Tòa nhà nghiên cứu và phát triển bóng golf của Titleist có gì?
15:30:00 28/05/2024

Tạp chí GOLF.com mới đây đã có dịp khám phá bên trong tòa nhà nghiên cứu và phát triển bóng golf của Titleist, và chia sẻ những thông tin thú vị về phát hiện của mình.

Có thể nói rằng trung tâm của thế giới bóng golf là tòa nhà nghiên cứu và phát triển chuyên biệt của Titleist tại trụ sở chính Acushnet ở thị trấn Fairhaven, tiểu bang Massachusetts, Mỹ. Tòa nhà này có hai khu vực chính: phía trước là các văn phòng và phía sau là các phòng thí nghiệm, nơi mọi quy trình từ các nhà máy sản xuất bóng golf gần đó của Titleist có thể được thực hiện, chỉ là trên quy mô nhỏ hơn. Những hành lang kết nối các văn phòng và phòng thí nghiệm cũng là một chi tiết gây đáng nhớ vì trên tường được trang trí bằng khoảng 1.500 bằng sáng chế liên quan đến bóng golf của Titleist.

Những người tinh mắt sẽ nhận thấy rằng bằng sáng chế gần đây nhất có ngày đăng ký vào năm 2018. Có phải Titleist đã không thể tạo ra bất kỳ thứ gì mới kể từ đó? Ngược lại hoàn toàn. Là một người khổng lồ về sở hữu trí tuệ, thương hiệu này đã được trao hơn một nửa số bằng sáng chế về bóng golf tại Mỹ trong suốt 20 năm qua. Họ chỉ đơn giản là đã hết chỗ trống trên tường mà thôi.

Chúng tôi đã ở sát việc cải tạo tòa nhà trong một thời gian dài, vì vậy chúng tôi quyết định không thực hiện thêm cập nhật cho đến khi đó,” Michael Madson, Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển bóng golf của Titleist, cho biết. “Khi chúng tôi cải tạo xong, nó sẽ bao gồm tất cả các bằng sáng chế của chúng tôi từ cái đầu tiên trong năm 1935”.

Những tài liệu chính phủ được sắp xếp thành hàng tạo nên một cảnh quan ấn tượng. Nhưng ngoài việc chỉ đơn giản là trông bắt mắt, những bức tường bằng sáng chế cũng mang lại sự xác nhận, cảm hứng và hồi tưởng.

Trong khu vực nghiên cứu và phát triển bóng golf, chúng tôi có rất nhiều nhóm làm việc trên nhiều khía cạnh: động lực học, cấu trúc, vật liệu, quy trình,” Michael Madson, người có 164 bằng sáng chế trong ngành bóng golf, nói. “Điều này làm nổi bật mọi thứ quan trọng đối với công việc của chúng tôi. Nếu bạn quay lại lịch sử của Titleist, bằng sáng chế đầu tiên không phải là cho một quả bóng golf, mà là cho một thiết bị kiểm tra”.

Bức tường này nhằm để tôn vinh việc nghiên cứu đến từ các hình thức khác nhau,” Madson kết luận. “Mỗi bằng sáng chế đều quan trọng đối với sự tồn tại hàng ngày của chúng tôi trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển”.

Từ trái qua phải:

1. Kể từ khi ra mắt bóng golf đột phá Pro V1 của Titleist vào năm 2000, mỗi thế hệ của nó đều yêu cầu một dấu ấn bên cạnh độc nhất để làm cho phiên bản đó tuân theo quy định thi đấu. Titleist đã vận dụng hơn 125 bằng sáng chế cho 12 phiên bản khác nhau của quả bóng.

2. Với một bản vẽ kỹ thuật trông giống như hình ngôi sao ba cánh, bằng sáng chế số 8,029,388 B2 liên quan đến một phương pháp lắp ráp vỏ ngoài cho phép Titleist kết hợp các mẫu vết lõm đối xứng với một đường chia nửa được che giấu tốt hơn xung quanh quả bóng.

3. Năm 1935, nhà sáng lập Phil Young nhận được bằng sáng chế đầu tiên của công ty, liên quan đến một máy kiểm tra bóng.

Chiếc xe mang tên “Máy Trình diễn Bóng Golf Acushnet” từng có nhiệm vụ đến các sân tập và đánh cùng lúc một quả bóng Titleist và một quả bóng của đối thủ. Tất cả nhằm chứng minh mọi người thấy bóng Titleist bay thẳng hơn và xa hơn.

Đặng Duy Thành