Tom Kim muốn đối đầu với Scottie Scheffler tại Presidents Cup
16:30:00 25/09/2024

Nếu được chọn đối thủ cho mình, Tom Kim sẽ chọn đối đầu với golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler của Đội Mỹ tại Presidents Cup.

Tom Kim đầy nhiệt huyết trong lần đầu tiên thi đấu tại Presidents Cup

“Nếu tôi có thể thi đấu với Scottie, điều đó sẽ rất thú vị,” Tom Kim đã chia sẻ như vậy trong buổi họp báo mới đây.

Tom Kim sẽ có lần thứ 2 khoác áo tuyển Quốc tế tham dự Presidents Cup. Golfer người Hàn Quốc đã nổi lên như một ngôi sao tại Quail Hollow hai năm trước sau khi ghi được hai điểm trong lần ra mắt đáng nhớ.

Thất bại 17.5–12.5 trước đội Mỹ vào năm 2022 vẫn còn đau đớn với Tom Kim, anh đã trở thành biểu tượng bất ngờ của đội Quốc tế nhờ vào sự nhiệt huyết và những màn trình diễn bùng nổ. Sau khi bị thua hai trận đấu đầu tiên, Tom Kim đã có một ngày thứ Bảy đáng nhớ, anh kết hợp với K.H. Lee trong trận Foursomes để đánh bại Scottie Scheffler/Sam Burns 2&1. Sau đó hợp tác với Si Woo Kim đánh bại Patrick Cantlay/Xander Schauffele 1Up ở trận Fourballs, chính Tom Kim đã thực hiện cú putt birdie để giành chiến thắng, khơi dậy những màn ăn mừng cuồng nhiệt sẽ mãi mãi in dấu trong lịch sử Presidents Cup.

Trong khi Đội Mỹ đã thống trị Presidents Cup với 12 lần chiến thắng, Kim tin rằng đội Quốc tế có cơ hội mạnh mẽ để thay đổi cục diện tại Royal Montreal trước sự ủng hộ của khán giả nhà.

Một chiến thắng của đội Quốc tế chắc chắn sẽ bù đắp cho mùa giải 2024 của Kim, mùa giải khá ảm đạm. Golfer ba lần vô địch PGA Tour chỉ có hai lần lọt vào top 10, bao gồm trận thua ở vòng playoff trước Scottie Scheffler tại Travelers Championship và vị trí T4 tại RBC Canadian Open. Sau khi mùa giải kết thúc, Tom Kim ngay lập tức chuyển hướng chú ý sang Presidents Cup, đảm bảo anh được nghỉ ngơi đầy đủ và chuẩn bị cho bốn ngày thi đấu chống lại đội Mỹ mạnh mẽ. Anh cũng sẵn sàng để khuyến khích khán giả nhà.

Nói về Scottie Scheffler, Tom Kim cho biết: “Chúng tôi rất thoải mái với nhau, tôi chơi golf rất nhiều với anh ấy ở nhà. Nhưng trong tuần này, tôi hoàn toàn không thích anh ấy. Tôi đã có cơ hội đối đầu trực tiếp với anh ấy năm nay (tại Travelers Championship) nhưng tôi đã thua. Tôi muốn có một trận đấu trả thù. Anh ấy luôn chơi rất, rất tốt, nhưng đồng thời, nếu tôi có thể làm điều gì đó đặc biệt ở trận đấu Singles Match, chống lại một người chơi có đẳng cấp như anh ấy, điều đó sẽ rất quan trọng cho đội của chúng tôi".

 

 

 

Phạm Duy Dương