Tommy Fleetwood và Tyrrel Hatton đáp trả tin đồn gia nhập LIV Golf
08:49:00 22/01/2024

Hai đồng đội của Jon Rahm tại Ryder Cup đều xác nhận họ đã được LIV Golf tiếp cận để mời thi đấu cùng với Rahm.

Tommy Fleetwood và Tyrrell Hatton từ chối gia nhập LIV Golf (Ảnh: Getty Images) 

Hai đồng đội của Jon Rahm tại Ryder Cup, Tommy Fleetwood và Tyrrell Hatton, đều xác nhận đã được LIV Golf tiếp cận để mời về thi đấu cùng đội với Rahm. Tuy nhiên, bộ đôi người Anh nhấn mạnh họ vẫn đang cam kết với PGA Tour và DP World Tour.

Sau khi Jon Rahm chuyển sang LIV Golf với một bản hợp đồng giá trị khủng vào năm ngoái, Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton và Nicolai Hojgaard được cho là nằm trong tầm ngắm của đấu trường này nhằm bổ sung thêm những tên tuổi lớn vào đội hình LIV trước khi mùa giải 2024 bắt đầu vào tháng tới.

Theo The Telegraph, cả Fleetwood và Hojgaard đều đã từ chối những lời đề nghị trị giá trăm triệu đô la từ LIV, trong khi Hatton được cho là mục tiêu chính tiếp theo của giải đấu.

Phát biểu với báo chí sau vòng 3 Hero Dubai Desert Classic, Fleetwood xác nhận đã có những cuộc trao đổi với LIV Golf, nhưng anh khẳng định không có ý định rời khỏi PGA Tour và DP World Tour.

"Tôi nghĩ đây là thời điểm trong năm mà luôn có những tin đồn rộ lên," Fleetwood nói "Thật ra không có gì cả. Chẳng có chuyện gì đang xảy ra. Tôi đã chơi ở đây trong hai năm qua và vẫn tiếp tục thi đấu".

Khi được hỏi liệu LIV có liên hệ, Fleetwood trả lời: "Có chứ. Nhưng tôi nghĩ nhiều người đã bị tiếp cận từ rất lâu rồi. Vì vậy, chẳng có gì mới mẻ khi họ vẫn đang liên lạc với các golfer. Một số người sẽ chấp nhận, một số sẽ từ chối. Và rồi, đến một lúc nào đó, chúng tôi có thể cùng thi đấu hoặc không. Giống như mọi người khác, tôi sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

Tyrrell Hatton cũng xác nhận đã có cuộc trò chuyện với LIV Golf: "Có lẽ nhiều người đã có những cuộc trao đổi như vậy. Đó là một phần của thế giới golf hiện tại, nhưng tôi khá hài lòng với việc thi đấu ở PGA Tour và DP World Tour." Khi được hỏi liệu anh có ở lại, Hatton trả lời: "Hiện tại, thì có".

Fleetwood cho biết anh vẫn tập trung vào việc theo đuổi "giấc mơ thời thơ ấu" và hài lòng với vị trí hiện tại: "Tôi sẽ nói về bản thân mình, một golfer chuyên nghiệp vẫn đang theo đuổi giấc mơ thời thơ ấu và cố gắng trở thành golfer giỏi nhất có thể. Cho đến khi tôi quyết định nghỉ hưu, tôi sẽ luôn làm những gì tốt nhất cho sự nghiệp của mình, và hiện tại, đó là điều tôi đang làm. Ai biết được tương lai sẽ ra sao. Nhưng bây giờ, đây là nơi tôi muốn ở".

 

Kiều Thu Hà