Tommy Fleetwood vô địch Dubai Invitational 2024 đầy kịch tính
09:14:00 15/01/2024

Tommy Fleetwood đã vượt qua Rory McIlroy để giành chiến thắng Dubai Invitational, giành danh hiệu DP World Tour thứ 7 sự nghiệp.

Tommy Fleetwood ghi birdie hố 18 để giành chiến thắng Dubai Invitational 2024. Ảnh: Getty Images

Với hai birdie liên tiếp ở hai hố cuối ngày, Tommy Fleetwood đã giành danh hiệu thứ 7 trên DP World Tour tại giải Dubai Invitational, sau khi đồng đội trong tuyển Ryder Cup châu Âu là Rory McIlroy gặp sự cố.

Tommy Fleetwood bước vào vòng cuối với lợi thế một gậy dẫn trước, nhưng đã mất đi lợi thế này tại hố 16 par-3 sau khi ghi một bogey, để cho McIlroy vươn lên dẫn trước một gậy. Rory McIlroy đã có thể có một lợi thế lớn hơn nếu anh không mất 3 gậy putt ở hố 14.

Cả hai golfer đều ghi birdie ở hố 17 khiến cho cuộc cạnh tranh càng trở nên hấp dẫn hơn ở hố số 18 quyết định khi có. Nhưng kết quả thực sự đã được quyết định trước khi cả nhóm tiến đến green cuối cùng. Rory McIlroy đã mắc sai lầm đáng tiếc khi phát bóng xuống nước ở hố par 4 này và kết thúc hố với một bogey.

Trong khi đó, Tommy Fleetwood duy trì sự điềm tĩnh tuyệt vời của mình. Anh phát bóng vào giữa fairway, lên on cách cờ 16 feet. Một điểm par có thể đưa anh vào cuộc đấu playoff, nhưng Fleetwood đã có cú putt hoàn hảo ghi birdie từ 16 feet để hoàn thành vòng đấu 67 gậy (-4) và giành chiến thắng với tổng điểm -19.

"Luôn luôn rất đặc biệt khi bạn chơi cùng một người bạn," Fleetwood chia sẻ sau khi giành chiến thắng. "Thử thách bản thân với những người như vậy, như tôi đã nói trước đó, Rory đã có ảnh hưởng rất rất tích cực đối với tôi. Tôi đã xem anh ta làm những điều tuyệt vời vào những phút cuối trong các giải đấu golf, và hôm nay là lượt của tôi".

Kể từ chiến thắng NedBank Golf Challenge 2022, đây mới là lần đầu tiên Tommy Fleetwood được tận hưởng cảm giác chiến thắng.

Trong khi đó, Rory McIlroy kết thúc giải ở vị trí đồng hạng hai cùng với Thriston Lawrence, golfer đánh -7 gậy ở vòng cuối.

"Tôi thật sự rất vui cho Tommy. Anh đã chơi một golf tuyệt vời trong suốt năm qua mà không thực sự giành được chiến thắng. Vì vậy, việc anh giành chiến thắng ở đây thật tuyệt vời cho anh và sẽ giúp tăng thêm sự tự tin và niềm tin vào bản thân, và hy vọng anh sẽ tiếp tục phát triển từ đó”, Rory McIlroy chia sẻ.

Tuần này, cả Fleetwood và McIlroy sẽ tham gia giải Dubai Desert Classic. McIlroy sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu của mình trong khi Fleetwood sẽ cố gắng xây dựng trên một mùa giải 2024 đã thành công đáng kể.

Phạm Duy Dương