Tony Finau dập tắt tin đồn chuyển sang LIV Golf
08:55:00 13/12/2023

Sau khi Jon Rahm đầu quân cho LIV Golf, Tony Finau chính là cái tên tiếp theo được mọi người nhắc đến. Nhưng mới đây golfer người Mỹ đã lên tiếng để dập tắt tin đồn này.

Tony Finau khẳng định sẽ tiếp tục thi đấu tại PGA Tour mùa giải tới. Ảnh: Getty Images

Vào ngày 7 tháng 12, Jon Rahm đã dập tắt những lời đồn đoán dai dẳng khi xác nhận anh sẽ tham gia LIV Golf trong vài mùa giải tiếp theo. Ngay sau đó, Tony Finau lập tức được cho là cái tên tiếp theo có khả năng chuyển sang giải đấu được hậu thuẫn bởi Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Saudi Arabia.

Nhóm truyền thông Ten Golf của Tây Ban Nha là bên đưa ra tuyên bố này, cho rằng Tony Finau và Tyrrell Hatton nằm trong số những lựa chọn của Rahm cho đội mà anh sẽ dẫn dắt tại LIV Golf.

Kể từ đó, nhiều phương tiện truyền thông đã râm ran những tin đồn về cuộc đàm phán giữa Finau và LIV Golf. Câu trả lời "Hiện tại tôi không có gì để nói" của anh tại Grant Thornton Invitational càng làm tăng thêm sự nghi ngờ.

Tuy nhiên, vào thứ Hai, Tony Finau đã chính thức lên tiếng, thông báo anh sẽ tiếp tục gắn bó với PGA Tour, thể hiện rõ ràng ý định của mình qua bài đăng trên Instagram với lời kết: "Tôi rất hào hứng cho năm 2024 và mong chờ được chơi mùa giải thứ 10 của mình trên PGA Tour! Và phấn chấn khi được bảo vệ danh hiệu ở cả Mexico và Houston!"

Tony Finau đã có 16 năm thi đấu chuyên nghiệp, trong đó 9 năm tham gia PGA Tour. Anh có 6 chiến thắng và 9 lần lọt vào Top 10 ở các giải Major. Hiện tại anh đang đứng vị trí 20 trên bảng xếp hạng thế giới và FedEx Cup.

Mùa giải 2022-2023 là một mùa giải xuất sắc của Tony Finau, với 13 lần lọt Top 25 trong 24 giải đấu, bao gồm 2 chiến thắng và 5 lần lọt Top 10. 

Với lời khẳng định của mình, Tony Finau gần như chắc chắn sẽ không bắt tay với LIV Golf, ít nhất là cho đến hết mùa giải 2024. Trong khi đó, một golfer khác được cho là cũng đang trong quá trình thỏa thuận với LIV Golf là Tyrell Hatton vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức. 

Kiều Thu Hà