Tony Finau sốc trong lần đầu đánh cùng nhóm với Scottie Scheffler
11:30:00 27/03/2024

Tony Finau nhớ lại về lần đầu tiên thi đấu bên cạnh Scottie Scheffler, và chính anh cũng phải ngạc nhiên về màn trình diễn của golfer đồng hương.

Trong những năm vừa qua, Tony Finau và Scottie Scheffler đã hiểu quá rõ về nhau, khi cả hai đều là thành viên PGA Tour, cũng như đồng đội tại Ryder Cup và Presidents Cup. 

Trước khi bước vào sự kiện Texas Children's Houston Open 2024 cuối tuần này, Tony Finau đã được các phóng viên hỏi những ấn tượng của anh về golfer số 1 thế giới. Golfer 34 tuổi không ngần ngại dành lời khen khi nói về tài năng của Scheffler trên sân đấu, nhưng điều ấn tượng nhất với anh vẫn là lần cả hai được thi đấu cạnh nhau. 

“Lần đầu tiên chơi với Scottie, tôi không thực sự biết anh ấy là ai vì anh ấy là Tân binh của PGA Tour và tôi đã chơi với anh ấy tại TPC Boston”, Finau nhớ lại sự kiện Northern Trust 2020, khi ấy anh và Scottie cùng chung nhóm đấu ở 2 vòng đầu tiên. 

“Chúng tôi đang chơi cùng nhau và sau 9 lỗ, tôi nghĩ anh ấy ghi được -7 gậy gì đó. Tôi không thực sự chú ý mà chỉ tập trung vào game đấu của riêng mình. Chúng tôi đến hố 17 và anh ấy lại ghi được một birdie nữa. Tôi nhìn sang caddie của mình và nói, ‘Ồ, anh chàng này chắc phải ghi được -8 hay -9 gì đó rồi’, và caddie của tôi nói, ‘Thê còn 11 thì sao?’”.

“Bằng một cách nào đó, anh ấy ghi thêm 1 birdie ở hố cuối cùng để có vòng đấu 59 gậy”, Finau cười. “Tôi biết anh ấy là một người chơi giỏi. Nhưng dù sao, đó là lần đầu tiên tôi chơi với Scottie, anh ấy ghi 59 gậy tại TPC Boston và từ lúc đó, tôi biết anh ấy là một người đặc biệt”.

Một lần khác, Tony Finau cũng được xếp chung nhóm đấu với Scottie Scheffler là tại 2 vòng đầu tiên của The Masters 2022. Và cũng chỉ cần trong 36 hố đấu đó, Finau dần mường tượng ra được rằng, nhà vô địch sau cùng sẽ là Scheffler. Điều mà golfer người Mỹ nghĩ tới cũng đã thành sự thật, khi người đồng nghiệp của anh đã giành được chiếc Green Jacket ở chính giải đấu năm đó. 

Tuần đấu này, Tony Finau cùng Scottie Scheffler sẽ tiếp tục tranh tài tại Texas Children's Houston Open nhưng không cùng nhóm đấu. Golfer 34 tuổi hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu, anh sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu của mình khi thi đấu cạnh Wyndham Clark và Si Woo Kim trong 2 vòng đầu tiên. 

Nguyễn Đoàn