Top 10 sân golf tốt nhất Nam Phi
07:00:00 26/04/2024

Nam Phi là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho những golfer đam mê khám phá và mong muốn trải nghiệm những điều đẳng cấp - độc đáo. Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn cho kế hoạch tour golf tại lục địa này, dưới đây là Top 10 sân golf tốt nhất Nam Phi mà bạn không nên bỏ qua.

Sân Durban Country Club

Đường bờ biển tuyệt đẹp, những cồn cát cao cùng tầm nhìn ra dải nước mênh mông huyền bí của Ấn Độ Dương khiến Durban Country Club trở thành một địa điểm lý tưởng cho các golfer yêu thích vẻ đẹp của biển cả trong xanh, lãng mạn.

Sân Durban Country Club - Sân golf hàng đầu Nam Phi

Thành lập năm 1922, Durban Country Club là sân golf trên lục địa châu Phi được World by Golf Magazine USA xếp hạng trong Top 100 sân golf hàng đầu thế giới và luôn nằm trong BXH Top 5 sân golf tốt nhất Nam Phi. Durban Country Club còn là sân chủ nhà không dưới 16 lần đăng cai giải Nam Phi mở rộng và Volvo Golf Champion (một sự kiện thường niên của DP World Tour). Chính vì thế, du khách không thể bỏ lỡ sân golf thuộc top sân golf tốt nhất Nam Phi khi tới vùng đất này được.

Sân The Links at Fancourt

Fancourt Links là một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của Gary Player. Thiết kế của sân được mô phỏng theo các sân liên kết cổ điển của Quần đảo Anh với những fairway nhấp nhô, hố cát và bãi cỏ đặc trưng của kiểu sân liên kết. Những yếu tố này kết hợp với nhau để tạo nên những hố golf ấn tượng, là thử thách cho mỗi golfer khi tới đây. Bên cạnh đó, những cồn cát khổng lồ kết hợp với khung cảnh dãy núi Outeniqua hùng vĩ mang đến trải nghiệm golf mãn nhãn cho The Links. Với chiều dài 6930m từ tee đen và par 73, The Links at Fancourt phù hợp là địa điểm để đăng cai các giải đấu vô địch chuyên nghiệp. Một số giải đấu uy tín đã từng “chọn mặt gửi vàng” tại đây có thể kể đến như Presidents Cup (2003), SA Open (2005) và Volvo Golf Champions European Tour. Xét về danh tiếng, Fancourt Links chưa bao giờ vắng mặt khỏi Top sân golf tốt nhất Nam Phi và được Golf Digest xếp hạng trong Top 100 sân golf hàng đầu thế giới ngoài Mỹ.

Sân The Links at Fancourt yên bình

Sân Pearl Valley Golf Club

Top 3 sân golf tốt nhất Nam Phi gọi tên Pearl Valley Golf Club. Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ bao quanh: có thung lũng sông Berg xinh đẹp, có dãy núi Simon Berg hùng vĩ, Pearl Valley là một niềm tự hào của nhà thiết kế sân golf Jack Nicklaus.

Sân Pearl Valley - Top 3 sân golf tốt nhất Châu Phi

Sân golf có địa hình chuẩn thung lũng bằng phẳng, tuy nhiên, các bẫy cát khá nguy hiểm, thử thách người chơi từ lỗ golf đầu tiên tới lỗ kết thúc. Đồng thời, nằm trong khu Val de Vie Estate - khu nhà ở hàng đầu Nam Phi, sân Pearl Valley được Tạp chí Golf Digest trao giải thưởng 5* trong năm năm liền - xứng đáng trở thành một trong những địa điểm nên ghé tới trong chuyến du lịch golf Nam Phi.

Sân Leopard Creek Country Club

Leopard Creek Country Club nằm ở rìa Công viên Quốc gia Kruger, nhìn ra Sông Crocodile, nơi có nhiều loại động vật hoang dã như: cá sấu, chim, voi, hà mã,... Chính vì thế, Leopard Creek dễ dàng “lọt vào mắt xanh” của những golfer đam mê  khám phá và hòa mình vào thế giới hoang dã.

Động vật hoang dã xuất hiện trên sân Leopard Creek

Viên ngọc quý do Gary Player thiết kế với những ngọn đồi đầy đá bao phủ sân, tạo ra một sự tương phản hoàn toàn với màu xanh mướt của các fairway. Ngoài ra, hố 9 par 5 và hố 18 par 4 là những hố được yêu thích nhất tại đây khi dẫn bóng tới một hòn đảo xanh và dốc xuống đến một green bán đảo nhô ra hồ bên trái - tạo nên thử thách vô cùng thú vị cho người chơi. Đối với các golfer trên toàn thế giới, Leopard Creek thực sự xứng đáng là một phần trong tour du lịch golf Nam Phi.

Hòn ngọc xanh Leopard Creek

Sân Humewood

Một sân links đích thực, một kiệt tác độc nhất và đầy thử thách nhất - là những mỹ từ dùng để mô tả sân golf Humewood. Được thiết kế với các bãi cỏ xanh mướt và bụi rậm ven biển, các cơn gió Đông Nam và Tây thay đổi hướng liên tục kết hợp với các fairway lộ ra, nhấp nhô đã tạo nên sự khó nhằn cho một vòng đấu tại Humewood Golf Club. Những thách thức này là điều bắt buộc đối với bất kỳ tay golf nào đến thăm sân golf được mệnh danh là “Thành phố thân thiện” Port Elizabeth trong các chuyến du lịch golf  Nam Phi.

Các fairway đặc biệt của Humewood

Sân Arabella Golf Club

Được biết đến là sân 18 lỗ huyền thoại, sân Arabella Golf Club được biết đến là một trong các sân golf tốt nhất Nam Phi - Sở hữu lỗ thứ 8 với par 5 đẹp nhất cùng lỗ thứ 18 được đánh giá là một trong những lỗ golf hoàn thiện nhất Nam Phi. Khung cảnh độc đáo tại cửa sông Bot cùng khung cảnh vùng nông thôn và các dãy núi phía xa cũng tạo nên cảm giác yên bình, thư thái cho mỗi golfer khi chơi tại Arabella.

Sân Arabella bên Đầm phá sông Bot thơ mộng

Sân Pinnacle Point Golf Club

Với vị trí nằm ở phía nam Vịnh Mossel, một thị trấn trên bờ biển phía nam Nam Phi, Pinnacle Point Golf Club mang đến cho golfer một cảm nhận về độ dốc thoải dần của fairway, đồng thời hướng tầm nhìn thẳng ra biển vô cùng thú vị. Đây là sân golf vô địch được xây dựng trên những vách đá ven biển của Ấn Độ Dương. Điều này tạo nên một trải nghiệm golf ngoạn mục có thể sánh ngang với Pebble Beach ở California, Kauri Cliffs ở New Zealand hay Playa Grande ở Cộng hòa Dominica. Pinnacle Point đã 2 lần được vinh danh là Sân golf tốt nhất châu Phi và Sân golf tốt nhất Nam Phi tại World Golf Awards (Giải thưởng Golf Thế giới). Chính vì thế, Pinnacle Point chắc chắn là điểm đến nổi tiếng không nên bỏ qua trong các tour du lịch golf Nam Phi.

Vẻ đẹp tuyệt đẹp tại Pinnacle Point

Sân St Francis Links

St Francis Links là một trong những sân links tốt nhất được xây dựng trên những cồn cát cao nhìn ra vịnh St Francis và Ấn Độ Dương. Nhà thiết kế huyền thoại Jack Nicklaus đã tạo nên một kiệt tác xuất sắc với thử thách đa dạng, các hố golf dài - ngắn đan xen, độ dốc lên - xuống thất thường. Mỗi hố tại đây đều được bổ sung thách thức bởi những tổ hợp green tinh tế với mặt cỏ bentgrass.  Luôn nằm trong top 10 sân golf nổi bật nhất, St Francis Links là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến tour golf Nam Phi của các golfer. Du khách tới St Francis Links sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp đồng thời tận hưởng dịch vụ chăm sóc cá nhân tận tình nơi đây. 

Sân St Francis Links với vẻ đẹp hoang sơ tuyệt đẹp

Sân Houghton Golf Club

Mang đậm nét truyền thống, Houghton được coi là một trong số các sân golf hàng đầu tại Nam Phi. Sân được thiết kế bố trí trên một khu đất rậm rạp cây cối, các hố cát có vị trí chiến lược được sắp xếp để bắt những cú drive bất thường. Đồng thời, các thảm cỏ mới đã được tạo hình với những đường gợn sóng lăn tăn và độ dốc tinh tế để bảo vệ tính toàn vẹn của sân.

Thiết kế đặc biệt của sân Houghton

Bố cục công viên rải rác với các ao và đập, vô số cây bụi có hoa cũng mang lại sự đa dạng và màu sắc tuyệt vời. Điều này tạo nên một trải nghiệm golf thách thức nhưng không kém phần thoải mái cho các golfer.

Khuôn viên sân Golf Houghton

Houghton Golf Club là một tên tuổi nổi tiếng trong lịch sử golf Nam Phi, đã từng tổ chức không dưới tám sự kiện SA Open, sự kiện đầu tiên diễn ra vào năm 1951. Sân cũng là địa điểm được chọn cho Giải vô địch Alfred Dunhill danh giá thuộc khuôn khổ DP World Tour. Houghton Golf Club cũng sẽ là địa điểm diễn ra Vòng chung kết của WGHN Tournament Race to South Africa - Chuỗi giải hứa hẹn hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2024. Sân golf Houghton được coi như địa điểm không thể không đến chơi của các golfer trong các tour golf Nam Phi.

Sân Gary Player Country Club

Danh sách sân golf tốt nhất Nam Phi chắc chắn không thể thiếu Gary Player Country Club. Không chỉ là sân golf thông thường, đây còn là nơi các golfer hàng đầu thế giới ghé tới. Với thiết kế nhiều điểm phát bóng, sân golf này phù hợp cả với những người mới chơi và những golfer kỳ cựu.

Sự hùng vĩ của sân Gary

Hàng năm vào tháng 12, Gary Player Country Club sẽ diễn ra giải đấu Nedbank Golf Challenge, thu hút sự quan tâm của nhiều golfer trên toàn thế giới. Các golfer hàng đầu như Tiger Woods, Sergio Garcia, Lee Westwood, Gary Player,... là những người đã từng tham gia giải đấu này.

Sân golf Gary Player - “Chiến địa" của Nedbank Golf Challenge

“Chiến địa" của Nedbank Golf Challenge được thiết kế vô cùng hoàn hảo với cỏ fairway, cỏ rough và green được chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ, tạo nên sự đa dạng trong địa hình với hố golf kết hợp nước, cát và cây xanh. Đồng thời với 18 lỗ và par 72, nơi đây phù hợp với tất cả mọi người: từ những ngôi sao hàng đầu làng golf tới những người mới chơi muốn tận hưởng.

VGolf Travel - Đơn vị đặt sân golf, tour golf nước ngoài uy tín

VGolf Travel tự hào là đơn vị đáng tin cậy giúp bạn đặt sân golf nước ngoài, chuyên cung cấp dịch vụ đặt sân golf, lên kế hoạch và tổ chức các chuyến du lịch golf tại Nam Phi và toàn cầu. Đội ngũ chuyên gia của VGolf Travel sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc chọn sân golf phù hợp và lên kế hoạch chuyến đi một cách chuyên nghiệp và tận tâm.

Nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp tour du lịch golf Nam Phi hay đặt sân golf tại Nam Phi, VGolf Travel là lựa chọn hàng đầu bạn không nên bỏ qua. Với kinh nghiệm lâu năm và sự tận tâm, đội ngũ chuyên gia của VGolf Travel sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc chọn sân golf tốt nhất Nam Phi, đồng thời giúp bạn lên kế hoạch chuyến đi, cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm chơi golf tại Nam Phi đẳng cấp và suôn sẻ. Hãy đồng hành cùng VGolf Travel để khám phá những sân golf đẹp nhất Nam Phi và tận hưởng niềm đam mê golf cùng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã.

Nếu bạn đam mê golf và yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ có biển, có núi,... hãy tham khảo Top 10 sân golf tốt nhất Nam Phi trong bài viết này để lựa chọn cho mình sân chơi phù hợp, tận hưởng những round golf hứng khởi nhất. Cùng VGolf Travel khám phá thêm nhiều sân golf Nam Phi tuyệt vời và trải nghiệm dịch vụ đặt sân golf nước ngoài nhanh chóng, tiện lợi nhé!

Hưởng Lê