Tuần đấu golf sôi động trên toàn thế giới
19:50:00 21/02/2024

Cuối tuần này, golf thế giới sẽ vô cùng sôi động với các sự kiện lớn trên các hệ thống diễn ra trải khắp Châu Mỹ, Châu Phi và Châu Á.

PGA Tour sẽ đến với Vallarta cho Mexico Open tuần này

Trong một tuần đấu với nhiều sự kiện diễn ra đồng thời, PGA Tour luôn là hệ thống giải đấu nhận được sự quan tâm hơn cả. Sau khi khép lại Genesis Invitational tại California, những người chơi của PGA Tour sẽ tiếp tục cuộc hành trình đến với Mexico Open.

Đây mới chỉ là năm thứ 3 Mexico Open được tổ chức chính thức bởi PGA Tour, trong 2 lần trước đó, nhà vô địch đã lần lượt gọi tên Jon Rahm và Tony Finau. Trong khi Rahm không thể góp mặt do đã gia nhập LIV Golf, Finau sẽ cùng những tên tuổi khác như Nicolai Hojgaard, Emiliano Grillo hay Ryan Fox tạo nên cuộc đua hấp dẫn trong mùa giải này. 

Kenya Open là sự kiện tiếp theo trên DP World Tour

Ngược sang phía bên kia bờ Đại Tây Dương, đất nước Kenya xinh đẹp ở Đông Phi sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của DP World Tour trong giai đoạn International Swing. Kenya Open được tổ chức lần đầu vào năm 1967 và chính thức là sự kiện thuộc DP World Tour từ năm 2019. Trong lịch sử của giải đấu, đã có nhiều golfer hàng đầu giành được chức vô địch như Seve Ballesteros (1978) hay Edoardo Molinari (2007).

Muthaiga Golf Club nhiều năm được bình chọn là sân golf tốt nhất Kenya tiếp tục được chọn để đăng cai Kenya Open. Với nhiều thách thức tiềm ẩn, sân đấu này hứa hẹn sẽ tạo nên những khó khăn cho các golfer khi thi đấu tại đây. 

Toàn bộ đội hình Torque GC của LIV Golf tham dự International Series Oman 2024

Tuần này, LIV Golf sẽ tạm nghỉ trước khi hướng đến sự kiện tại Saudi Arabia vào tuần tới. Thế nhưng, gần một nửa người chơi của LIV Golf sẽ bận rộn đôi chút, khi họ sẽ góp mặt tại sự kiện International Series Oman trên Asian Tour. Họ đến đây với tham vọng kiếm điểm trên Bảng xếp hạng thế giới, qua đó đủ điều kiện góp mặt tại sự kiện major. 

Đây cũng là lần đầu tiên có đông LIV Golfer tham dự một sự kiện trên Asian Tour đến thế, và điều này đã tạo nên cuộc tranh tài vô cùng hấp dẫn, khi những người chơi hàng đầu của LIV Golf sẽ cạnh tranh trực tiếp với những người chơi hàng đầu trên Asian Tour. Những cái tên như Joaquin Niemann, Louis Oosthuizen, Peter Uihlein hay Matthew Wolff sẽ là tâm điểm chú ý tại đất Oman tuần này. 

Lilia Vu trở lại Honda LPGA Thailand để bảo vệ chức vô địch

Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua Honda LPGA Thailand, giải đấu này đánh dấu cho sự trở lại của LPGA Tour sau gần một tháng vắng bóng. Dù vắng mặt hai cựu số 1 thế giới là Lydia Ko và Nelly Korda, thế nhưng giải đấu trên đất Thái Lan vẫn còn đó sự xuất hiện của đương kim số 1 thế giới Lilia Vu. 

Sau khởi đầu mùa giải không mấy thành công, Lilia Vu chắc hẳn sẽ cố gắng tìm lại phong độ vốn có của mình. Hơn nữa, golfer người Mỹ cũng chính là đương kim vô địch tại Honda LPGA Thailand, khi cô vượt qua Natthakritta Vongtaveelap của nước chủ nhà với cách biệt 1 gậy ở mùa giải năm ngoái. Ngoài Lilia Vu, giải đấu năm nay cũng quy tụ nhiều tên tuổi lớn như Celine Boutier, Ruoning Yin, Jin Young Ko, Charley Hull,...

Khán giả Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp tất cả 4 sự kiện trên kênh qua kênh OnGolf của VTVcab.

Nguyễn Đoàn