Tương lai Ryder Cup của Sergio Garcia sẽ sớm được định đoạt
10:30:00 28/03/2024

Golfer người Tây Ban Nha đang đàm phán với PIF về việc trở lại DP World Tour của mình, với hy vọng một lần nữa góp mặt tại Ryder Cup.

Ryder Cup luôn là một sự kiện đặc biệt đối với Sergio Garcia, và chính anh là một trong những golfer được yêu thích nhất trong lịch sử giải đấu. Golfer người Tây Ban Nha bắt đầu sự nghiệp Ryder Cup của mình từ năm 19 tuổi, đến thời điểm hiện tại, sau 45 trận ra sân anh đã đem về thành tích ấn tượng với 25 trận thắng - 13 trận thua - 7 trận hòa. 

Tuy nhiên, cùng với các ngôi sao khác của tuyển Châu Âu như Ian Poulter, Lee Westwood, Graeme McDowell hay Martin Kaymer, golfer người Tây Ban Nha đã không đủ điều kiện để tham dự giải đấu vào năm 2025 do đã từ bỏ tư cách thành viên DP World Tour. 

Bởi vậy, golfer 44 tuổi đang quyết tâm trở lại DP World Tour và phải trả các khoản phạt gần 1 triệu đô-la. Dẫu vậy, Garcia đã bỏ lỡ hạn chót đăng ký thành viên DP World Tour trong mùa giải 2024, và anh hy vọng rằng các cuộc đàm phán hiện tại giữa PGA Tour với PIF có thể là con đường để anh cứu rỗi điều này. Bên cạnh đó, chính Garcia cũng đang đàm phán với chính PIF về khả năng trở lại DP World Tour của mình. 

“Tôi nhìn nhận điều đó theo hai cách. Nếu tôi không thể thi đấu nữa, tôi sẽ cảm thấy buồn một chút”, Garcia nói. “Nhưng đồng thời, tôi nhìn nhận rằng tôi đã chơi nhiều, rất nhiều lần. Tôi đã thành công cả ở mặt cá nhân lẫn đồng đội. Đó là điều tôi rút ra được từ giải đấu”.

Sergio Garcia đã 6 lần nâng cao cúp vô địch trong 10 lần tham gia Ryder Cup và anh ghi nhiều điểm nhất trong tất cả những người chơi của tuyển Châu Âu (28,5 điểm). Golfer người Tây Ban Nha nghĩ rằng, sẽ có một giải pháp nào đó sớm được đưa ra cho tình huống anh gặp phải.  

“Hy vọng rằng mọi thứ sẽ ổn thỏa và bạn biết đấy, chúng ta sẽ xem cuối cùng mọi chuyện sẽ ở đâu. Và hy vọng, họ chỉ cho chúng tôi khả năng - tất cả chúng tôi - trở thành một phần của đội một lần nữa nếu chúng tôi chơi đủ tốt. Chúng ta sẽ xem điều đó sẽ ổn định ở đâu trong tương lai gần”.

Luke Donald sẽ trở lại với tư cách đội trưởng tuyển Châu Âu tại Bethpage Black, sau khi dẫn dắt đội giành chiến thắng 16.5 - 11.5 trước tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023. Và nếu Garcia có thể trở lại, golfer người Tây Ban Nha sẽ là một nhân tố quan trọng trong đội hình của Donald tại chiến dịch bảo vệ cúp vô địch trên đất Mỹ vào năm tới.

Nếu không, Garcia cũng có thể suy nghĩ đến việc trở thành đội phó của Donald, và điều này đã được chính Jon Rahm lên tiếng ủng hộ. 

“Tôi nghĩ rằng sẽ thật ngu ngốc nếu ai đó không tận dụng kinh nghiệm của Sergio Garcia tại Ryder Cup”, Rahm nói. “Anh ấy là người chơi xuất sắc nhất mà châu Âu từng có, đã giành được nhiều điểm và đã chứng minh điều đó hết lần này đến lần khác. Nếu anh ấy có thể làm đội phó, tôi nhất định sẽ tin tưởng vào anh ấy”.

Nguyễn Đoàn