Tuyển golf Việt Nam chuẩn bị tham dự giải Vô địch nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2024
11:57:00 25/06/2024

Giải golf vô địch nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2024 (South-east Asian Amateur Golf Team Championships) sẽ diễn ra từ ngày 08 -12/07 tại Seletar Country Club, Singapore.

Giải golf vô địch nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2024 sẽ có sự tham gia của hơn 100 golfer đến từ 10 quốc gia tranh tài cho các cúp cá nhân và đội trong bốn hạng mục - Cúp Putra (nam), Cúp Lion City (nam dưới 16 tuổi), Cúp Santi (nữ) và Cúp Kartini (nữ dưới 16 tuổi).

Đội tuyển golf Việt Nam giành hai huy chương tại giải vô địch nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023. Ảnh: Ngọc Lân

Năm nay, Việt Nam sẽ cử 13 golfer tham dự thi đấu. Cụ thể: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Đoàn Uy, Nguyễn Đức Sơn thi đấu Cúp Putra; Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng, Hồ Anh Huy thi đấu Cúp Lion City; Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Vũ Hoàng Anh thi đấu Cúp Santi; Nguyễn Viết Gia Hân, Lê Nguyễn Minh Anh (Anna Lê), Trần Arena thi đấu Cúp Kartini.

Các golfer sẽ thi đấu 4 vòng theo thể thức đấu gậy để tính điểm cá nhân. Ở giải đồng đội, Cúp Putra sẽ lấy 3 bảng điểm tốt nhất mỗi vòng, các Cúp còn lại sẽ lấy kết quả 2 bảng điểm tốt nhất.

Cũng trong giải đấu này tại Malaysia năm 2023, các thành viên của tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi mang về một huy chương vàng cá nhân của golfer Nguyễn Đức Sơn tại Cúp Lion City với tổng điểm +3, cách biệt 2 gậy so với golfer về nhì người Thái Lan. Cùng với đó là tấm huy chương bạc tại Cúp Putra. Thành tích nói trên, cùng với những tấm huy chương tại SEA Games là một dấu ấn khẳng định sự tiến bộ của các golfer trẻ Việt Nam trên đấu trường golf khu vực Đông Nam Á trong thời gian 2 năm gần đây.

Nguyễn Đức Sơn giành huy chương Vàng cá nhân Lion City Cup 2023. Ảnh: Ngọc Lân

Với danh sách thành viên đội tuyển tham dự giải năm nay, đa phần đều là các golfer đang có phong độ thi đấu tốt nhất dựa theo thành tích từ đầu năm. Chính vì vậy, có thể hoàn toàn tin vào những kết quả khả quan tại Singapore. Trước khi lên đường thi đấu, các golfer sẽ cùng tham dự chuỗi giải Vô địch nghiệp dư Nam, Nữ, Trẻ tại Vinpearl Golf Nam Hội An.

Phạm Duy Dương